image banner
Nông dân thành phố Lào Cai nhộn nhịp vào vụ thu hoạch Tết

Tết Nguyên Đán là “thời điểm vàng” để tiêu thụ sản phẩm khi sức mua của người dân tăng cao. Bởi thế, các hộ sản xuất, kinh doanh, chăn nuôi, trồng cây cảnh… đều “tăng tốc” sản xuất, nắm bắt cơ hội, cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng, đẹp mắt, góp phần tăng thu nhập.

anh tin bai

Người dân thôn Kíp Tước 1, xã Hợp Thành làm Hương đưa ra thị trường Tết

Hương là sản phẩm truyền thống không thể thiếu của mỗi gia đình mỗi dịp Tết, vì vậy được xem là vụ sản xuất chính trong năm của người làm hương. Nghề làm hương thôn Kíp Tước 1, xã Hợp Thành có từ lâu đời, người dân nơi đây vẫn giữ được cách làm hương thủ công truyền thống với các hương liệu từ thiên nhiên, an toàn, được người tiêu dùng ưa chuộng.

anh tin bai
anh tin bai

Hoa được người dân thành phố chăm sóc phục vụ Tết

Cùng với nghề làm hương, người trồng hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố cũng đang tất bật chuẩn bị cho vụ Tết. Những năm gần đây, nhận thấy thị hiếu chơi hoa Tết của người dân tăng lên, người dân phường Bình Minh, xã Thống Nhất,  Cam Đường, Cốc San đã biến những cánh đồng ngô vụ Đông ít hiệu quả sang trồng hoa Tết cho thu nhập cao. Các loại hoa chủ yếu là: Hoa Hồng, Cúc các loại, để phục vụ Tết.

anh tin bai

Tổ liên kết trồng nấm thôn Tòng Mòn,  xã Đồng Tuyển, TP Lào Cai chuẩn bị gần 4 nghìn bịch nấm sò phục vụ Tết

Những ngày giáp Tết Nguyên Đán chúng tôi có dịp ghé thăm Tổ liên kết trồng nấm thôn Tòng Mòn xã Đồng Tuyển. Gần 4.000 bịch nấm sò đang được các thành viên Tổ liên kết trồng nấm chăm sóc tỷ mỷ để đảm bảo chất lượng cũng như đạt sản lượng cung cấp cho thị trường Tết Nguyên Đán Giáp Thìn. Nấm sò là không sử dụng bất kỳ hóa chất nào, nên được coi là sản phẩm rau sạch, an toàn, dễ chế biến, thời gian bảo quản lâu hơn nên người tiêu dùng rất mực ưa chuộng đặc biệt trong dịp tết. Đây cũng là tín hiệu tích cực dự báo vụ nấm Tết sẽ có nhiều khởi sắc.

Một trong những nhu cầu không thể thiếu và tăng cao trong dịp Tết là thực phẩm. Ngay từ những tháng cuối năm người chăn nuôi trên địa bàn thành phố Lào Cai chủ động tái đàn để đảm bảo thực phẩm phụ vụ tết. Đặc biệt thực phẩm tươi sống các loại cá nước ngọt như cầu càng được tăng cao. Những ngày này người nuôi thủy sản trên địa bàn thành phố đang tích cực thực hiện các biện pháp chăm sóc, bảo vệ và phòng chống dịch bệnh cho thủy sản để tăng năng suất, chất lượng, bảo đảm nguồn thực phẩm phục vụ thị trường.

Chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa đến Tết, hiện tại người dân sản xuất sản phẩm đặc trưng phục vụ thị trường tiêu thụ Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, không khí lao động sản xuất đều diễn ra sôi nổi với chất lượng, giá cả hợp lý, hứa hẹn thị trường Tết nhộn nhịp.

Thanh Mai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1