image banner
Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” trên địa bàn thành phố Lào Cai năm 2024.

Sáng ngày 20/04/2024, tại quảng trường Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai. UBND thành phố Lào Cai tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh Hội thi

Tới dự có đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; đồng chí Phùng Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã trong tỉnh cùng lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

anh tin bai

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trao Cờ lưu niệm cho các đội thi

anh tin bai

Đồng chí Phùng Đức Hòa, Phó chủ tịch UBND thành phố phát biểu

 khai mạc Hội thi

Trong những năm qua, UBND thành phố Lào Cai đã quyết liệt chỉ đạo các ngành, các đơn vị và xã, phường đẩy mạnh việc xây dựng phong trào toàn dân phòng cháy chữa cháy. Đến nay, thành phố đã xây dựng và nhân rộng 235 mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, đây được xác định là lực lượng nòng cốt, tham gia công tác phòng cháy chữa cháy đầu tiên và tại chỗ của gia đình, các khu dân cư trên đại bàn thành phố. Để công tác phòng cháy chữa cháy đạt hiệu quả cao, ngoài việc tuyên truyền, quán triệt thì cần quan tâm trang bị công tác thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy và chủ động các phương án chữa cháy có hiệu quả tại gia đình và nơi sinh sống.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Diễu hành biểu dương lực lượng

Sau nghi thức diễu hành biểu dương lực lượng của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”, của lực lượng phòng cháy chữa cháy tại các cơ quan đơn vị, lực lượng vũ trang thành phố, 17 đội thi bước vào tranh tài ở phần lý thuyết và thực hành cứu người, cứu tài sản, dập tắt đám cháy.

anh tin bai
anh tin bai

Các đi tham gia trả lời câu hỏi kiến thức

 Tại phần thi lý thuyết, các đội cử ra một thành viên đại diện bốc thăm và trả lời 1 trong gói các câu hỏi do ban tổ chức đã chuẩn bị. Trong thời gian 60 giây, thành viên của đội thi trả lời các câu hỏi có nội dung liên quan đến kiến thức pháp luật, các văn bản quy phạm pháp luật về PCCC và kiến thức, kỹ năng xử lý trong PCCC…được tính điểm theo các ý trả lời đúng. Phần thi này, thể hiện sự hiểu biết của các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy, đây cũng chính là nền tảng quan trọng để các thành viên tổ liên gia ứng dụng khi có tình huống sự cố cháy, nổ xảy ra ngay tại gia đình và trong khu dân cư.

anh tin bai
anh tin bai

Đối với phần thi thực hành, các đội thi phải thực hiện các thao tác, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với loại hình nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh. Mỗi đội tuyển dự thi phân vai gồm có đội trưởng, thành viên thi đấu và thành viên đóng người bị nạn, trong đó có vận động viên là nữ và có các độ tuổi. Ở tình huống này, yêu cầu các đội thi sau khi phát hiện, nhanh chóng tập hợp lực lượng, triển khai dập tắt đám cháy, cứu người bị nạn và di chuyển tài sản đến nơi an toàn.

anh tin bai

Ban giám khảo của Hội thi

Sau ½ ngày tranh tài sôi nổi, hội thi đã thành công tốt đẹp, được ban tổ chức đánh giá đã đáp ứng được yêu cầu, mục đích đề ra, các đơn vị, lực lượng, các vận động viên tham gia hội thi nêu cao tinh thần trách nhiệm và hoàn thành tốt phần thi của mình, phối hợp nhịp nhàng, thống nhất và hiệu quả, nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ luật của các “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” đảm bảo về thời gian và yêu cầu kỹ thuật, cũng như an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia hội thi.

anh tin bai

Trao Giải Nhất, Nhì, Ba phần thi kiến thức

anh tin bai

Trao Giải Nhất, Nhì, Ba phần thi thực hành

anh tin bai

Trao Giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn

Kết quả Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất toàn đoàn cho đội dự thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” phường Kim Tân; Giải Nhì toàn đoàn cho đội dự thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” phường Lào Cai và phường Cốc Lếu; Giải Ba toàn đoàn cho đội dự thi “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” phường Xuân Tăng, phường Bắc Cường và xã Vạn Hòa. Sau Hội thi, đội thi đạt giải Nhất toàn đoàn được lựa chọn tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” cấp tỉnh diễn ra trong thời gian tới./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1