image banner
Ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III năm 2024 “Sách và khát vọng phát triển”

Sáng ngày 23/4, tại trường tiểu học Nguyễn Du (TPLC), thành phố Lào Cai tổ chức ngày hội sách và văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 với chủ đề: “Sách và khát vọng phát triển”. Dự ngày hội có các đồng chí lãnh đạo Sở Thông Tin và truyền thông tỉnh, UBND thành phố, các phòng ban thành phố, đại diện các trường tiểu học, THCS trên địa bàn. 

Phát biểu khai mạc Ngày hội sách và văn hóa đọc thành phố năm 2024, Phó chủ tịch UBND thành phố- ông Ngô Vũ Quốc cho biết: “đọc sách trở thành một hoạt động quen thuộc, nhu cầu tự thân, thiết yếu, nét đẹp văn hóa, giúp nuôi dưỡng, bồi đắp tâm hồn, nhân cách con người hướng đến các giá trị nhân văn cao cả”.

anh tin bai

Các em học sinh đọc sách tại ngày hội

Trong những năm qua, thành phố luôn quan tâm phát triển phong trào đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong các tầng lớp nhân dân. Thành phố phối hợp tổ chức các ngày hội sách và văn hóa đọc thường niên, trưng bày, triển lãm sách, báo, ấn phẩm văn hóa tại các chương trình sự kiện lớn của thành phố, phối hợp tổ chức thư viện lưu động đến các trường học, tổ chức sôi nổi cuộc thi đại sứ văn hoá đọc… Các ngành, địa phương tích cực phát triển văn hóa đọc trong cơ quan, trường học, cộng đồng.

anh tin bai

Các đại biểu tham quan thư viện trường tiểu học Nguyễn Du

Nhờ đó, phong trào đọc sách trong nhân dân chuyển biến tích cực, các phòng đọc được trang bị, bổ sung nhiều đầu sách mới. Thư viện thành phố thu hút đông đảo bạn đọc từ nhiều lứa tuổi, thư viện nhà trường có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, các trường học tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú, đa dạng.

Tại ngày hội, đại diện các đơn vị, phòng giáo dục, cha mẹ học sinh đã trao tặng cho học sinh thành phố trên 500 đầu sách. Ngay sau đó, các em học sinh đã được tham gia các hoạt động đọc sách.

anh tin bai
anh tin bai

Với chủ đề “Sách và khát vọng phát triển”, Ngày hội sách và văn hóa đọc thành phố lần thứ 3 năm 2024 nhằm lan tỏa tình yêu sách đến mọi tầng lớp nhân dân, hướng tới xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong đời sống cộng đồng thành phố.

Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1