image banner
UBND thành phố Lào Cai tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Sáng nay 24/4/2024, tại Nhà văn hóa phường Pom Hán, UBND thành phố Lào Cai tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì An toàn thực phẩm” năm 2024 với chủ đề “ Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình mới”.

Tới dự Lễ phát động có ông Nguyễn Hải Sơn - Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Lào Cai, ông Ngô Vũ Quốc - Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai và có mặt đông đủ thành viên Ban chỉ đạo CSSKND thành phố, BCĐ CSSKND các xã, phường cùng toàn thể các tầng lớp nhân dân và các cơ sở thực phẩm trên địa bàn phường Pom Hán.

anh tin bai

Toàn cảnh Lễ phát động vì ATTP năm 2024

An ninh, ATTP là vấn đề có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống của người dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và của tỉnh Lào Cai, thành phố Lào Cai nói riêng.

Tháng hành động vì ATTP năm 2024 với chủ đề “ Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới” diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5/2024, là hoạt động khởi đầu quan trọng, thiết thực nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, hiệu quả hoạt động của các cấp chính quyền và ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về ATTP của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống; là điểm nhấn tạo đợt cao điểm phát động chiến dịch truyền thông, đẩy mạnh các hoạt động bảo đảm ATTP, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Hoạt động chính trong tháng hành động là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc thực thi pháp luật về ATTP, giảm thiểu ngộ độc do tiêu dùng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Mục đích cuối cùng để mọi người dân đều biết được sử dụng thực phẩm an toàn, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm.

anh tin bai

Đ/C Ngô Vũ Quốc - Phó Chủ tịch UBNDTP Lào Cai phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại buổi Lễ phát động, đồng chí Ngô Vũ Quốc - Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai đã kêu gọi các cấp ủy đảng, các ban, ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội tăng cường công tác phối hợp, đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh và chế biến thực phẩm vi phạm pháp luật.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến các mô hình sản xuất, kinh doanh, các sản phẩm, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương nhằm quảng bá, khích lệ sản xuất sản phẩm thực phẩm an toàn, mang đậm nét truyền thống, đặc sản địa phương...Các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc các quy định về ATTP, đảm bảo nguồn thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng. Mỗi người dân hãy nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động người thân, gia đình và cộng đồng chung tay thực hiện bảo đảm ATTP.

anh tin bai

Các chủ cơ sở ký cam kết ATTP

Với chủ đề “ Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình mới” nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của chủ cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm và nhân dân trong việc thực hiện các quy định bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong nuôi trồng, sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cung ứng thực phẩm an toàn, không sử dụng các chất cấm, lạm dụng kháng sinh, hóa chất không rõ nguồn gốc trong sản xuất chế biến, kinh doanh bảo quản thực phẩm. Người tiêu dùng hãy sáng suốt trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn; không sử dụng thực phẩm đã ôi, thiu, hỏng, mốc. Mục đích cuối cùng là để mọi người dân đều được sử dụng thực phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe; góp phần từng bước tạo ra thực phẩm của thành phố Lào Cai phù hợp với tiêu chuẩn Quốc gia, Quốc tế, đáp ứng yêu cầu của công tác hội nhập. Qua lễ phát động góp phần lan tỏa thông điệp sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm chất lượng, an toàn cũng như thể hiện sự quyết tâm của các cấp, các ngành trong công tác đảm bảo ATTP vì sức khỏe cộng đồng năm 2024./.

Như Quỳnh TTYTTP



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1