image banner
Gặp gỡ, chia sẻ tâm tư của thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2 tới đây, 127 thanh niên ưu tú của thành phố Lào Cai theo tiếng gọi non sông, đã lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc. Hãy cùng chia sẻ với tâm sự của những chàng trai lần đầu tiên khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính cũng như những gửi gắm từ người thân của họ.

anh tin bai

Tân binh Hà Ngọc Quý, tổ 3 phường Nam Cường: Tôi rất tự hào khi được khoác trên mình bộ quân phục truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Tôi mong khi là người lính tôi sẽ trưởng thành, chững chạc hơn, sẽ làm nhiều việc có ích cho đất nước… Rất nhiều người băn khoăn khi tôi viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ vì tôi đang có một công việc ổn định, thu nhập tốt. Nhưng theo tôi, là công dân Việt Nam thì một trong những quyền và nghĩa vụ cao cả, thiêng liêng là bảo vệ tổ quốc. Và được trúng tuyển trong đợt này, tôi rất vui, thoải mái về tinh thần, tư tưởng. Vào quân đội là môi trường tốt để tôi rèn luyện sức khỏe, tác phong, thêm trưởng thành, vững vàng hơn. Tôi cũng mong mình được góp sức xây dựng quân đội Việt Nam ngày càng vững mạnh để bảo vệ, xây dựng Tổ quốc… 

Tân binh Vi Trường Vũ, thôn Tát, xã Cam Đường: Lên đường nhập ngũ tôi rất hào hứng vì mình được vinh dự làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc. Là công dân của xã Cam Đường có truyền thống cách mạng vẻ vang, tuổi còn trẻ, ý thức rõ tham gia nghĩa vụ quân sự là quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, tôi đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ để tiếp bước cha anh. Tôi sẽ phấn đấu, cố gắng hết mình hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, không phụ niềm tin, sự kỳ vọng của quê hương, gia đình, bạn bè.

anh tin bai

Tân binh Trần Thanh Thái, tổ 7 phường Bắc Cường: Tôi luôn xác định rõ tham gia nhập ngũ là trách nhiệm của thanh niên, mặc dù đã tốt nghiệp Học viện Hành chính Quốc gia, nhưng tôi vẫn viết đơn tình nguyện nhập ngũ và được gia đình ủng hộ. Vì vậy khi nhận được giấy nhận nhập ngũ tôi rất vui, với tâm trạng luôn mong chờ ngày nhập ngũ,  tôi hứa quyết tâm sẽ cố gắng học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành công tác, nhiệm vụ được giao, để xứng đáng là người chiến sĩ, người lính Cụ Hồ trong thời bình. Tôi mong muốn sau khi hoàn thành thời hạn nghĩa vụ quân sự, bản thân tôi sẽ được gắn bó lâu dài trong quân đội, qua đó tôi có điều kiện rèn luyện bản thân, học tập... để có đủ điều kiện tiếp tục cống hiến, đóng góp sức trẻ trong công cuộc phát triển chung của phường và thành phố Lào Cai.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, thể thao – TT TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1