image banner
Đoàn đại biểu thành phố Lào Cai- Yên Bái tham quan thiết chế văn hoá và các điểm di tích

Nằm trong chuỗi hoạt động đánh giá kết quả thực hiện chương trình hợp tác giữa thành phố Lào Cai và thành phố Yên Bái, giai đoạn 2021 - 2023, đoàn đại biểu hai địa phương đã đến thăm quan Nhà văn hoá khu dân cư Tùng Tung,  phường Nam Cường và trồng cây xanh năm 2024. 

Dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai; Đỗ Đức Minh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Yên Bái; các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, xã, phường của thành phố Yên Bái và thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Tại buổi tham quan, các đại biểu đã được giới thiệu khái quát về nhà văn hoá Tùng Tung. Công trình được đưa vào sử dụng từ tháng 1 năm 2023 với tổng mức đầu tư 10 tỷ đồng. Tổng diện tích công trình bao gồm: tổng diện tích khuôn viên nhà văn hoá 5.500m2, diện tích xây dựng nhà văn hoá và các hạng mục là 800m2, sân bê tông xung quanh nhà văn hoá 3.080m2, diện tích làm tiểu công viên cây xanh thảm cỏ, đường dạo là 1.602m2. Nhà văn hoá liên khu Tùng Tung phục vụ hoạt động cho nhân dân 2 khu dân cư gồm 4 tổ dân phố với 674 hộ dân đáp ứng nhu cầu hội họp, vui chơi, thể dục thể thao…của nhân dân.

anh tin bai

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo 2 địa phương đã trồng 3 cây Sò Đo Cam tại khu vực nhà văn hoá khu dân cư Tùng Tung.

Trước đó, đoàn đại biểu 2 địa phương đã đến tham quan, dâng hương, dâng hoa các điểm di tích Đền Thượng, Đền Mẫu, Nhà lưu niệm Bác Hồ, tham quan Di tích Quốc gia Công viên Hồ Chí Minh. Tham gia đoàn có các đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến- Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ, đồng chí Đỗ Văn Nghị - Phó Bí thư Thường trực thành phố Yên Bái, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị, xã, phường của thành phố Yên Bái và thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Đền Thượng ở thành phố Lào Cai thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Vương Trần Quốc Tuấn - người có công lớn, chỉ huy đánh thắng giặc Nguyên - Mông thế kỷ XV và từ lâu được tôn vinh là Đức Thánh Trần.

Đền Thượng đã từng được nhà vua triều Nguyễn ban sắc phong và cũng đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và du lịch quyết định công nhận là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

anh tin bai

Đền Mẫu Lào Cai được khởi dựng vào giữa thế kỷ thứ XVII. Đền thờ Thánh Mẫu Liễu Hạnh – một vị thánh tôn quý trong tín ngưỡng của người Việt và là một trong “Tứ bất tử” của Việt Nam.

anh tin bai

Di tích lịch sử - địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lào Cai được xếp hạng di tích quốc gia. Đây là địa điểm vào ngày 23 và 24/9/1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng phái đoàn của Trung ương Đảng, Chính phủ đi xe lửa từ Thủ đô Hà Nội lên thăm tỉnh biên giới Lào Cai.

anh tin bai

Tại Di tích lịch sử - địa điểm lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không khí thành kính, trang nghiêm, đoàn công tác kính cẩn dâng nén nhang thơm, lẵng hoa tươi thắm tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng ta, nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân loại. Cùng với đó, đoàn đã báo cáo kết quả đạt được trong những năm qua, nhiệm vụ thời gian tới của hai địa phương và nguyện hứa với Bác sẽ tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người; góp phần cống hiến nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, quê hương. 

Kim Ngân
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1