image banner
Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Xuân Tăng lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Sáng ngày 19/1/2024, tại nhà văn hóa phường Xuân Tăng đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Xuân Tăng lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Dự Đại hội có đồng chí Đoàn Văn Ngàn, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Nhiệm kỳ qua, Ủy ban MTTQ phường Xuân Tăng thường xuyên củng cố, kiện toàn tổ chức, đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phối hợp chặt chẽ có hiệu quả với UBND phường, các tổ chức thành viên, tổ dân phố phát huy vai trò, vị trí của tổ chức Mặt trận, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, là cầu nối mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

anh tin bai

MTTQ phường chủ trì các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu cử tri, trước và sau các kỳ họp HĐND phường. Phối hợp tham gia giám sát, phản biện xã hội về các lĩnh vực cử tri quan tâm như quản lý đất đai, xây dựng đô thị, bảo vệ môi trường... Phối hợp với UBND, các tổ chức thành viên, các tổ tuyên vận tuyên truyền các tổ chức, cá nhân xã hội hóa kinh phí xây dựng 6 tuyến đường bê tông ngõ xóm với số tiền trên 3,5 tỷ đồng; sửa chữa, cải tạo các điểm văn hóa và khu luyện tập thể thao khu dân cư trị giá 700 triệu đồng. Thực hiện và tổ chức treo Cờ Tổ quốc vào các dịp lễ, ngày kỷ niệm lớn với tiêu chí trang nghiêm, ngăn nắp, đều, đẹp, đúng quy định. MTTQ phường phối hợp với UBND các tổ chức thành viên tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" trong nhiệm kỳ đã vận động được 109,7 triệu đồng…. Phối hợp với UBND phường kiện toàn 14 tổ hòa giải với 39 hòa giải viên tại các khu dân cư. Thông qua làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở góp phần ngăn chặn hành vi, vi phạm pháp luật, gìn giữ mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong gia đình, làng xóm… Với những kết quả đạt được hàng năm MTTQ phường được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và Đảng ủy phường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai
anh tin bai

Thực tiễn công tác tại cơ sở, tại đại hội các đại biểu đã phát biểu nêu lên những bài học kinh nghiệm, đề xuất giải pháp để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trong thời gian tới.

anh tin bai

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đoàn Văn Ngàn, Ủy viên BTV Thành uỷ, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Xuân Tăng trong nhiệm kỳ qua, đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, MTTQ phường cần chủ động, đa dạng hóa hơn nữa các hình thức vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; chủ động thực hiện tốt vai trò tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Vận động Nhân dân thi đua học tập, lao động sáng tạo, khơi dậy tiềm năng, nguồn lực trong Nhân dân, tạo động lực mới cho sự phát triển nhanh và bền vững của địa phương góp phần hoàn thành các tiêu chí của thành phố đô thị loại I.

anh tin bai
anh tin bai

Đại hội đã hiệp thương cử ra 33 ông bà tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam phường khóa X nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng chí Vũ Văn Quyết được Hội nghị Ủy ban MTTQ phường hiệp thương bầu giữ chức danh Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Xuân Tăng, nhiệm kỳ 2024-2029./.

Đỗ Dũng; Trung tâm VH, TT-TT thành phố
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1