image banner
Chung tay mang Tết ấm đến với mọi nhà

Chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách luôn được các cấp, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Lào Cai quan tâm thực hiện, qua đó đã lan tỏa tinh thần nhân văn và giá trị cuộc sống tốt đẹp đến nhiều người. Tết Giáp Thìn đang đến gần, một lần nữa tinh thần nhân văn ấy đang phát huy, lan tỏa.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương

tặng quà tại thành phố Lào Cai

Mặc dù có nhiều tín hiệu vui từ kết quả phát triển kinh tế - xã hội năm qua, nhưng cuộc sống của người nghèo, cận nghèo, người lao động, người dân tộc thiểu số vùng cao trên địa bàn thành phố còn gặp không ít khó khăn. Vẫn còn nhiều hộ dân lo ăn từng ngày, chưa có nhà ở kiên cố, người lao động thu nhập chưa đủ để trang trải cuộc sống. Vì vậy, mỗi khi Tết đến, họ rất cần được chia sẻ để có cái Tết đầm ấm, đủ đầy. Những ngày qua, hình ảnh đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng đoàn công tác đã dành thời gian về tặng quà cho người nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn thành phố cho thấy Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo thành phố cùng các ngành tặng quà nhân dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố cũng có chỉ thị, kế hoạch về việc tổ chức Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, trong đó nhấn mạnh đến việc quan tâm thực hiện tốt các chính sách an sinh và phúc lợi xã hội, phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “tương thân, tương ái”, chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đối tượng được quan tâm nhất là người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, người dân các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số, công nhân gặp hoàn cảnh khó khăn, người lao động bị mất việc làm... bảo đảm mọi nhà, mọi người đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Theo thống kê mới nhất, tính đến thời điểm ngày 07/12/2023 trên địa bàn thành phố Lào Cai theo chuẩn nghèo năm 2023 còn 289 hộ, hộ mới thoát nghèo năm 2023 là 124 hộ. Bên cạnh đối tượng người có công được đón nhận quà Tết theo chế độ chính sách, những ngày này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đang nỗ lực kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố hỗ trợ phần quà tết cùng nhau mang Tết ấm áp đến với người nghèo. Với tinh thần đó, khắp nơi quan tâm chăm lo Tết cho các đối tượng.  Nhiều đơn vị tổ chức phiên chợ không đồng, gói và nấu bánh chưng tặng người nghèo.

Càng gần Tết, các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng được triển khai mạnh mẽ hơn và mang ý nghĩa đặc biệt hơn, hướng tới mục tiêu để “mọi người, mọi nhà đều có Tết”, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Quan tâm chăm lo Tết cho gia đinhc chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn là một phần quan trọng trong chính sách an sinh xã hội của thành phố. Sự hỗ trợ kịp thời của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương cùng sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm... giúp gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn  có thêm niềm vui và động lực vươn lên trong cuộc sống.

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội còn nhiều diễn biến khó lường, một số doanh nghiệp thiếu đơn hàng, cắt giảm lao động khiến công nhân mất việc làm, đời sống khó khăn. Vì vậy, cùng với lan tỏa hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, thành phố cần triển khai toàn diện các giải pháp hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội hiệu quả hơn nữa, giúp doanh nghiệp, nông dân mở rộng sản xuất, kinh doanh để duy trì việc làm bền vững cho người lao động, từng bước giảm số hộ nghèo và cận nghèo, mang theo niềm hy vọng về sự khởi sắc, phát triển trong cuộc sống./.

Thanh Mai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1