image banner
TP. Lào Cai: Tổ chức Lễ hội đường phố vào ngày 10/02/2017
Lễ hội đường phố năm 2017 sẽ được UBND thành phố Lào Cai  tổ chức vào tối ngày 10/02/2017 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Đinh Dậu). Đây là một trong những nội dung trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Đền Thượng xuân Đinh Dậu năm 2017 và là sự kiện quan trọng chào mừng Năm Du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc năm 2017  tại tỉnh Lào Cai.

Lễ hội đường phố năm 2017 sẽ được UBND thành phố Lào Cai  tổ chức vào tối ngày 10/02/2017 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Đinh Dậu). Đây là một trong những nội dung trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội Đền Thượng xuân Đinh Dậu năm 2017 và là sự kiện quan trọng chào mừng Năm Du lịch Quốc gia Lào Cai – Tây Bắc năm 2017  tại tỉnh Lào Cai.


Theo kế hoạch, lễ khai mạc được tổ chức vào 19h30” tại sân khấu chính đường Đinh lễ, phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai. Có 16 xe tuyên truyền của 17 xã phường và các doanh nghiệp (Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Lào Cai và Công ty TNHH Một thành viên APatít VN) tham gia diễu hành. Các xe ô tô được trang trí mô hình nghệ thuật, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế, xã hội, giới thiệu những nét đặc trưng, bản sắc văn hóa dân tộc của các địa phương. Nội dung tuyên truyền trang trí xe gồm các khẩu hiệu: “ Nhiệt liệt chào mừng năm du lịch Quốc gia tại Lào Cai”; “Lào Cai hội nhập và phát triển” ; “Xây dựng Lào Cai trở thành tỉnh phát triển của khu vực Tây Bắc ”. Cùng với  các xe diễn diễu, các đơn vị sẽ bố trí lực lượng diễn viên biểu diễn các loại hình nghệ thuật như: Hoạt náo đường phố, nhạc cụ, kèn, sáo, nhảy sạp, đi cà kheo, dân ca, dân vũ, khiêu vũ nghệ thuât, trình diễn thời trang, xòe và các vũ điệu. Cùng với đoàn xen và đoàn người diễn diễu, Ban tổ chức bố trí đoàn xe mô tô khoảng 30 chiếc của Câu lạc bộ Dzem II thành phố Lào Cai và Dàn trống hội. Dự kiến thành phố có Đêm hội từng bừng, sôi động, hoành tráng nhất từ trước tới nay.


Trước khi tập kết tại khu vực lễ khai mạc, hành trình của đoàn xe tuyên truyền được xuất phát từ Nhà văn hóa Công ty TNHH Một thành viên APaTít Việt Nam (phường Pom Hán) đi theo tuyến đường Hoàng Quốc Việt, qua sân vận động Công ty TNHH Một thành viên APaTít Việt Nam, rẽ vào đường Hoàng Sào, ra đại lộ Trần Hưng Đạo, về ngã sáu Kim Tân, qua cầu Phố Mới, cầu Cốc Lếu, trở về đường Hoàng Liên và tập kết tại khu vực đường Đinh Lễ để dự lễ khai mạc. Ngay sau khi kết thúc lễ khai mạc và phát lệnh diễn diễu, các đoàn và các xe được bố trí tại các vị trí sẽ tiến hành diễn diễu qua sân khấu chính và dừng lại để biểu diễn tại các điểm theo sắp xếp của Ban tổ chức tại đường An Dương Vương. Thời gian kết thúc Lễ hội đường phố vào 22h30 cùng ngày.

Đây là năm thứ 2 thành phố tổ chức Lễ hội đường phố với quy mô lớn. Công tác chuẩn bị đã được các phường, xã, các doanh nghiệp gấp rút triển khai. Các xã, phường và các đơn vị đang tập trung xây dựng thiết kế ma két, kịch bản chi tiết, tổ chức luyện tập và các điều kiện cần thiết, sẵn sàng cho Chương trình Lễ hội đường phố năm 2017.

Với công tác chỉ đạo sát sao của Ban tổ chức, sự vào cuộc tích cực của các xã, phường và doanh nghiệp, tin tưởng rằng Lễ hội đường phố năm 2017 thành phố Lào Cai sẽ diễn ra theo đúng kịch bản và thành công tốt đẹp, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, để lại ấn tượng khó quên trong nhân dân và du khách./.

                                                                           Lê Thị Hà



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1