image banner
Thành phố Lào Cai quan tâm phát triển du lịch gắn với các di tích

Từ đầu năm đến nay, hàng trăm nghìn lượt khách thập phương đã đến tham quan, vãn cảnh, tìm hiểu về  văn hoá, lịch sử tại các điểm di tích trên địa bàn thành phố Lào Cai. Điều này cho thấy du lịch tâm linh đang tạo sức hút  để  du khách lựa chọn.

anh tin bai

Lễ hội Đền Thượng thu hút rất đông nhân dân và du khách muôn phương

Di tích Lịch sử - Văn hóa Đền Thượng là địa chỉ thu hút lượng lớn khách du lịch khi đến thành phố Lào Cai. Đền Thượng Lào Cai trước đây còn có tên gọi là Thánh Trần Từ. Đền được xây dựng vào thời Lê niên hiệu chính Hòa năm 1680 đến năm 1705. Đây là nơi thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Đại Vương – Trần Quốc Tuấn. Đền Thượng nằm ngay trên đồi Hỏa Hiện ở phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Ngôi đền cách cửa khẩu Quốc tế chỉ khoảng 500m. 

Không riêng dịp Lễ hội lớn nhất trong năm diễn ra vào tháng Giêng, những ngày cuối tuần và cả ngày thường, nơi đây vẫn đón nhiều đoàn khách thập phương ghé thăm, vãn cảnh, chiêm bái. Anh Ngô Văn Tuấn, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: “Đền Thượng là nơi di tích nổi tiếng và đến đây thì tôi cảm thấy rất là thanh tịnh, tâm tư rất là thoải mái, tôi nghĩ là nên phát triển hơn nữa điểm du lịch tâm linh như thế này”.

Phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, tổ chức nhiều hoạt động lễ hội gắn với các di tích được thành phố Lào Cai quan tâm. Qua đó, giới thiệu về lịch sử, vùng đất, con người Lào Cai, quảng bá nét đẹp văn hóa của đồng bào các dân tộc trên địa bàn. Bên cạnh đó, thành phố đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch, mở rộng không gian các điểm di tích, đầu tư trùng tu, tôn tạo các di tích, đáp ứng nhu cầu tâm linh của Nhân dân và du khách.

anh tin bai

Các nghi lễ được thực hiện trang nghiêm

Với 10 di tích, trong đó, 5 di tích được công nhận di tích văn hóa lịch sử cấp Quốc gia, 5 di tích văn hóa lịch sử cấp tỉnh, năm 2022, doanh thu từ nguồn công đức và nhà hảo tâm đóng góp tại các di tích đạt trên 8 tỷ đồng. Lượng du khách ngày càng tăng, việc phát triển du lịch gắn với các di tích góp phần quảng bá nét đẹp văn hóa, truyền thống lịch sử của mảnh đất, con người thành phố biên cương tới bạn bè, du khách gần xa.

Kim Ngân- Trung tâm VH, TT- TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1