image banner
Khám phá di sản trong dịp tết thiếu nhi

Bảo tàng tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình “Cùng Bảo tàng khám phá” diễn ra trong 3 tháng hè. Mở đầu với sự kiện “Tết thiếu nhi: Cùng Bảo tàng khám phá”, với nhiều hoạt động trải nghiệm, trò chơi dân gian hấp dẫn. Chương trình hướng tới mục tiêu tạo ra một không gian vui chơi, học tập, trên cơ sở khám phá di sản văn hóa Việt Nam qua các hoạt động trải nghiệm thú vị cho các bạn nhỏ trong dịp .

 

anh tin bai

Cán bộ Bảo tàng giới thiệu không gian trưng bày “Ký ức thời bao cấp” cho các em

Tại Bảo tàng, các em cùng cha mẹ được tham quan không gian: Lịch sử - Địa lý Lào Cai, Ký ức thời bao cấp, Văn hoá dân tộc tỉnh Lào Cai, Lào Cai thời cổ sinh…. Các em còn được tham gia vào hành trình khám phá di sản qua hoạt động trải nghiệm: nghề làm gốm, vẽ hoa văn bằng sáp ong, thêu dập hoa văn dân tộc, trải nghiệm giã bánh dày, nấu xôi ngũ sắc, trang trí đèn thổ cẩm. Tham gia các trò chơi dân gian: ném còn, đi cà kheo, ô ăn quan, kéo co…. Em Phạm Thảo Anh phường Bắc Cường vui mừng cho biết: Em rất thích tham gia buổi trải nghiệm ngày hôm nay, em được biết, được làm rất nhiều hoạt động như nặn gốm, nấu xôi ngũ sắc.

anh tin bai

Các em tham gia trải nghiệm nặn gốm

anh tin bai

Cán bộ Bảo tàng hướng dn các em trải nghiệm thêu dập hoa văn dân tộc

Chương trình tham quan, trải nghiệm “Cùng Bảo tàng khám phá” với nhiều hoạt động có ý nghĩa giúp các bạn thiếu nhi hiểu hơn về giá trị lịch sử của những Bảo vật quốc gia - Di sản văn hóa độc đáo, qua đó góp phần bồi đắp, giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, lòng biết ơn sâu sắc các Vua Hùng, bao thế hệ ông cha đã có công dựng nước và giữ nước. “Khi đăng ký tham gia chương trình tôi không nghĩ nó hoành tráng như vậy. Đến đây được trải nghiệm, được tham gia cùng các con tôi thấy rất ý nghĩa, các cán bộ Bảo tàng rất nhiệt tình” - Chị Đặng Lê Na ở phường Kim Tân chia sẻ cảm xúc khi đưa con tham gia chương trình.

Hi vọng rằng, sau những ngày tháng học tập căng thẳng, đây sẽ là nơi các em được vui chơi lành mạnh trong một không gian xanh mát và đậm chất văn hóa, các em được tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên nhất, nhanh nhất, gần gũi và dễ hiểu nhất.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, Thể thao và TT thành phố Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1