image banner
Thành phố Lào Cai xây dựng chợ Cốc Lếu trở thành điểm đến tin cậy, thân thiện của du khách
Nằm ở trung tâm mua bán nhộn nhịp của thành phố Lào Cai, Chợ Cốc Lếu từ lâu được du khách lựa chọn là điểm đến thăm quan, mua sắm ưa thích của khách du lịch khi đến với Lào Cai. Để tăng sức hút, quảng bá thương hiệu, thời gian này , Chợ Cốc Lếu đã và đang tập trung xây dựng hình ảnh Chợ văn minh thương mại, kiểu mẫu của thành phố Lào Cai.

Nằm ở trung tâm mua bán nhộn nhịp của thành phố Lào Cai, Chợ Cốc Lếu từ lâu được du khách lựa chọn là điểm đến thăm quan, mua sắm ưa thích của khách du lịch khi đến với Lào Cai. Để tăng sức hút, quảng bá thương hiệu, thời gian này , Chợ Cốc Lếu đã và đang tập trung xây dựng hình ảnh Chợ văn minh thương mại, kiểu mẫu của thành phố Lào Cai.

Chợ A Cốc Lếu được xây dựng đẹp, hiện đại

Là chợ Trung tâm thương mại lớn của thành phố nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung. Chợ Cốc Lếu với nhiều mặt hàng phong phú được bày bán, trong đó có các sản phẩm mỹ nghệ được bầy bán tại tầng 1. Kế đó là các bức tranh nghệ thuật về thiên nhiên, về con người cũng được bầy bán rộng rãi. Ngoài ra chợ Cốc Lếu còn có đầy đủ các hàng hóa như: Đồ lưu niệm, quần áo, giầy dép của trong và ngoài nước sản xuất với giá phải chăng. Đến đây, du khách có thể thoải mái lựa chọn những món quàn lưu niệm về làm quà cho bạn bè và người thân.

Chị Nguyễn Thị Hương, khách du lịch đến từ TP Hà Nội nhận xét: Tôi cùng gia đình, bạn bè, người thân đã nhiều lần đến đi du lịch Lào Cai và đến thăm Chợ Cốc Lếu song lần này tôi rất ấn tượng bởi chợ Cốc Lếu được xây dựng mới khang trang, hiện đại các quày hàng, sạp hàng được bố trí hợp lý thuận tiện cho khách thăm quan và lựa chọn có cả cầu thang máy để di chuyển nhanh chóng lên các gian hàng tầng trên giúp cho du khách thoải mái lựa chọn những mặt hàng ưng ý cũng như thăm quan chợ. Đặc biệt, các tiểu thương không nói thách hay chèo kéo khách, vui vẻ tư vấn trong quá trình mua hàng hoặc tìm hiểu thêm thông tin về chợ cũng như về thành phố điều này khiến chúng tôi rất vừa lòng.

Để có được sự hài lòng của khách du lịch, các tiểu thương trong chợ thực sự là những hướng dẫn viên du lịch Chị Ngô Thị Hằng, Tiểu thương Chợ Cốc Lếu A- TP Lào Cai cho biết: Thông qua lớp tập huấn được thành phố tổ chức, các hộ tiểu thương được nắm bắt các kiến thức về kỹ năng bán hàng, trưng bày hàng hóa; kỹ năng giao tiếp với khách hàng; các kỹ năng trong kinh doanh như mua bán hàng hóa phải có nhãn mác, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, cân đong đo đếm chính xác; đạo đức trong kinh doanh và trách nhiệm của tiểu thương trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, hưởng ứng phong trào “Môi trường xanh – quầy hàng sạch – cử chỉ đẹp”

Ông Phạm Quang Trung, Trưởng ban Quản lý chợ Cốc Lếu (TP Lào Cai) phấn khởi nói: Từ lâu Chợ Cốc Lếu đã là điểm đến quen thuộc của du khách gần xa khi đi du lịch Lào Cai và để chợ Cốc Lếu tạo được sức hút, quảng bá được thương hiệu. Đặc biệt là sự hài lòng của quý khách luôn đặt ra cho Ban quản lý chợ và các tiểu thương chúng tôi quyết tâm xây dựng chợ Cốc Lếu trở thành chợ văn minh thương mại kiểu mẫu của thành phố Lào Cai và để làm được điều này ngoài việc quản lý, vận hành khu chợ A vừa được xây dựng khang trang, hiện đại; khu chợ B thực phẩm tươi sống một cách quy củ, hợp lý, tạo thuận lợi cho các hộ kinh doanh cũng như nhân dân thành phố du khách đến thăm quan, mua sắm tại chợ thì hiện nay chợ đã và đang thực hiện Bộ quy tắc ứng xử văn hóa văn minh và các tiêu chí của chợ văn minh thương mại làm cẩm nang cho mọi hoạt động kinh doanh buôn bán tại chợ, tổ chức tuyên truyền, tập huấn cho các tiểu thương về văn minh ứng xử, giao tiếp với khách hàng kết hợp với tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan, thông qua hệ thống loa truyền thanh, nhắc nhở tới hộ tiểu thương về nâng cao ý thức, trách nhiệm thực hiện các quy định của Pháp luật trong lĩnh vực thương mại, các chủ trương của UBND thành phố về thực xây dựng chợ văn minh thương mại, phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố trong việc đảm bảo An ninh trật tự, Vệ sinh môi trường, Phòng chống chữa cháy, An toàn vệ sinh thực phẩm…

Du khách đến thăm quan, mua sắm tại chợ  Côc lếu

Hàng ngày chợ Cốc Lếu đón hàng ngìn lượt người dân thành phố và du khách đến thăm quan, mua sắm tại chợ và hình ảnh của một thành phố trẻ, tươi đẹp, năng động, thân thiện sẽ được du khách cảm nhận qua từng nụ cười, câu chào hỏi, lời cảm ơn xin lỗi và hẹn gặp lại….chính bởi vậy xây dựng chợ văn minh thương mại kiểu mẫu đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tiểu thương, người dân và du khách tham gia với những tiêu chí, việc làm cụ thể: Du khách có thể tìm hiểu thông tin, được tư vấn trực tiếp tại bàn tư vấn ngay khi du khách vừa đặt chân vào chợ;  Nếu có gì không hài lòng, có việc cần giải quyết quý khách có thể điện thoại theo đường dây nóng hoặc ghi vào phiếu góp ý kiến xây dựng chợ văn minh thương mại; quý khách có thể kiểm tra trọng lượng, mặt hàng tại khu vực cân đối chứng. Vào những giờ cao điểm, mùa lễ hội du lịch Ban quản lý chợ Cốc Lếu phối hợp với các ngành chức năng triển khai phương án bố trí các vị trí dừng, đỗ xe của khách, đáp ứng nhu cầu đưa đón du khách thăm quan, mua sắm để chợ Cốc Lếu “Điểm đến an toàn – Tin cậy và thân thiện” của Nhân dân và du khách thập phương./.

                                                                              Đỗ Dũng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1