image banner
Thành phố Lào Cai tăng cường nhiều giải pháp thu hút khách du lịch
Sáu tháng đầu năm 2017, thành phố Lào Cai đã đón trên 860442 lượt khách du lịch, đạt 71 % kế hoạch, đạt 125 % so với cùng kỳ 2016. Trong đó, lượng khách Quốc tế đến thành phố Lào Cai  đạt 126271 lượt, tăng  gấp hơn 2 lần so với  cùng kỳ, đạt 157 % kế hoạch. doanh thu từ du lịch 6 tháng đầu năm 2017 đạt trên 903 tỷ đồng. Các dịp cao điểm ngày Lễ, Tết, Lễ hội Đền Thượng, dịp khai mạc Năm du lịch Quốc gia lượng khách du lịch tăng cao, riêng Lễ hội xuân Đền Thượng năm 2017, du khách đến tham dự Lễ hội trong 3 ngày từ 13 đến 15 tháng giêng đạt trên 86000 lượt. Khách du lịch đến thành phố Lào Cai được đảm bảo về sức khỏe, tài sản, không phát hiện được hiện tượng chụp giật, không có hiện tượng lừa gạt cò kéo nào, công suất phòng bình quân đạt 85 %, (riêng các khu vực Cửa khẩu Lào Cai, Đường Thủy Hoa Duyên Hải, các khách sạn A Rít To,  Đra Gon, Sa Pa Ly, khách sạn Redriver view hotel, công suất phòng các dịp  cao điểm  Lễ hội Đền Thượng, 30/4; 1/5 đạt 100%), 

Sáu tháng đầu năm 2017, thành phố Lào Cai đã đón trên 860442 lượt khách du lịch, đạt 71 % kế hoạch, đạt 125 % so với cùng kỳ 2016. Trong đó, lượng khách Quốc tế đến thành phố Lào Cai  đạt 126271 lượt, tăng  gấp hơn 2 lần so với  cùng kỳ, đạt 157 % kế hoạch. doanh thu từ du lịch 6 tháng đầu năm 2017 đạt trên 903 tỷ đồng. Các dịp cao điểm ngày Lễ, Tết, Lễ hội Đền Thượng, dịp khai mạc Năm du lịch Quốc gia lượng khách du lịch tăng cao, riêng Lễ hội xuân Đền Thượng năm 2017, du khách đến tham dự Lễ hội trong 3 ngày từ 13 đến 15 tháng giêng đạt trên 86000 lượt. Khách du lịch đến thành phố Lào Cai được đảm bảo về sức khỏe, tài sản, không phát hiện được hiện tượng chụp giật, không có hiện tượng lừa gạt cò kéo nào, công suất phòng bình quân đạt 85 %, (riêng các khu vực Cửa khẩu Lào Cai, Đường Thủy Hoa Duyên Hải, các khách sạn A Rít To,  Đra Gon, Sa Pa Ly, khách sạn Redriver view hotel, công suất phòng các dịp  cao điểm  Lễ hội Đền Thượng, 30/4; 1/5 đạt 100%),



Khách du lịch quốc tế đến từ nhiều nước Hàn Quốc, Nhật, Thái Lan, Đài Loan, Đức, Trung Quốc, dịp  các ngày nghỉ lễ năm 2017, đã có nhiều khách nước ngoài quốc tế đặt phòng trọn gói trong suốt kỳ nghỉ lễ tại các khách sạn như Arits to, khách sạn Đragon (Duyên Hải), khách sạn Redriver view hotel Kim Tân Lào Cai.  Đến thời điểm hiện tại, thành phố có 256 nhà nghỉ, khách sạn với trên 4500 buồng phòng ( 52 khách sạn, 204 nhà nghỉ), tăng so với năm 2016 là 24 nhà nghỉ khách sạn, trong đó có 16 khách sạn từ 2 sao trở lên. Đặc biệt, các khách sạn từ 2 dến 5 sao và khách sạn mới xây dựng và đi vào hoạt động đã hết sức chú trọng đến không gian, cách thức bài trí, nội thất sang trọng, phù hợp, đội ngũ nhân viên ngày càng chuyên nghiệp, lịch sự, đã để lại ấn tượng tốt,  thu hút và làm hài lòng du khách đặc biệt là khách nước ngoài.


Năm 2017, cùng với việc tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng năm du lịch Quốc gia 2017-Lào Cai-Tây bắc, thành phố cũng đề ra nhiều giải pháp để phát triển du lịch thành phố như tổ chức kiểm tra các cơ sở lưu trú về chấp hành an ninh du lịch, tăng cường hợp tác giao lưu qua biên giới, chấn chỉnh các vi phạm về bán hàng rong, chèo kéo du khách tại các khu vực nhà ga, Cửa khẩu, tổ chức họp tháo gỡ khó khăn với các Sở nghành chuyên môn, xây dựng và ban hành Phương án, Quy chế quản lý các tua tuyến điểm mới được tỉnh công nhận, ban hành kế hoạch  về tăng cường công tác quản lý điểm đến và hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch trên địa bàn thành phố Lào Cao.


Yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành hưởng ứng tham gia các chiến dịch nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành và hướng dẫn du lịch bảo đảm “Chuyên nghiệp, thân thiện, uy tín, chất lượng”; thực hiện cam kết kinh doanh và hành nghề đúng pháp luật, kinh doanh có văn hóa, cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo chất lượng dịch vụ, tạo hình ảnh đẹp cho du lịch Việt Nam nói chung và Du lịch Lào Cai nói riêng. Không tham gia tour du lịch giá rẻ, đặc biệt nói không với "Giá tour du lịch bằng không"; nâng cao tính chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn cho khách du lịch không để xảy ra tình trạng chèo kéo làm mất an ninh trật tự, tăng giá, ép giá vào các kỳ nghỉ lễ và mùa cao điểm. Tăng cường phối hợp các sở ngành liên quan phát huy vai trò quản lý nhà nước, đặc biệt đối với việc đón khách du lịch Trung Quốc đảm bảo an ninh, an toàn, hiệu quả, bình đẳng. Đồng thời tuyên truyền vận động các doanh nghiệp, nhân dân cung cấp các thông tin liên quan đến việc hướng dẫn viên nước ngoài hoạt động trái phép hoặc có hành vi xuyên tạc lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam để các cơ quan chức năng kịp thời chấn chỉnh, xử lý. Cùng với đó, thành phố tăng cường  tổ chức các hoạt động hội đàm, hội thảo với huyện Hà khẩu Trung Quốc về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa xã hội, phát triển du lịch; Tổ chức họp báo với các cơ quan thông tấn báo chí, đón tiếp và làm việc với nhiều đoàn truyền hình, báo chí trong và ngoài nước đến hoạt động quay phim, viết bài giới thiệu về Lào Cai như đoàn làm phim của Đài tiếng nói Việt Nam, Đài VOV...thông qua cá cơ quan báo chí, đoàn làm phim nhằm tuyên truyền quảng bá về hình ảnh con người Lào Cai đến với bạn bè và du khách trong và ngoài nước.

Để thành phố thực sự trở thành trung tâm du lịch của Tỉnh, thành phố Lào Cai đã và đang tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền quảng bá, tăng cường các hoạt động đối ngoại trong và ngoài nước, trùng tu tôn tạo các điểm di tích, xây dựng Quy hoạch tổng thể du lịch thành phố đến năm 2020, tầm nhìn 2030, khảo sát , hội thảo phân vùng du lịch, xây dựng quần thể văn hóa văn hóa tâm linh gắn với hang động Tả Phời, in ấn cẩm nang du lịch, mở chuyên mục « du lịch và hội nhập » trên Cổng TTĐT thành phố,  tiếp tục nghiên cứu đề ra giải pháp phát huy hiệu quả của các tuyến điểm du lịch, phát triển thêm nhiều loại hình, sản phẩm du lịch, phát huy lợi thế du lịch tham quan,du lịch mua sắm Cửa khẩu và phát triển kết nối chuỗi du lịch tâm linh, nỗ lực phát triển du lịch thành phố Lào Cai trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước./.

                                    Trần Thị Bình Phòng VHTT TPLC



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1