image banner
Khơi dậy tiềm năng Du lịch thành phố
Hướng tới kỷ niệm 25 ngày tái lập tỉnh, ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Bắc được tổ chức tại Lào Cai. Trong thời gian này, thành phố Lào Cai đã khảo sát, hoàn thành để công nhận các tuyến điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở thành phố Lào Cai, tạo điểm đến hấp dẫn cung cấp những sản phẩm du lịch đặc trưng, bản sắc của thành phố.

Hướng tới kỷ niệm 25 ngày tái lập tỉnh, ngày hội văn hóa các dân tộc Tây Bắc được tổ chức tại Lào Cai. Trong thời gian này, thành phố Lào Cai đã khảo sát, hoàn thành để công nhận các tuyến điểm du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng ở thành phố Lào Cai, tạo điểm đến hấp dẫn cung cấp những sản phẩm du lịch đặc trưng, bản sắc của thành phố.

Đồi chè Linh Dương phường Bắc Cường điểm đến mới, hấp dẫn của du khách

Nằm cách trung tâm thành phố Lào Cai hơn 20km, xã Tả Phời có cảnh quan núi rừng hùng vĩ, vẻ đẹp nguyên sơ. Đặc biệt các thôn bản vùng cao như Phìn Hồ Thầu, Phìn Hồ, Ú Xì Sung, Cang Thàng, Làng Mới, Làng Pèng….vẫn giữ được bản sắc văn hóa của người bản địa, những ngôi nhà cổ với lối kiến trúc của người Mông, người Dao cùng với truyền thống sinh hoạt lâu đời. Đây chính là nét đẹp bản sắc, là lợi thế để phát triển kinh tế du lịch bản làng.

Nhà sàn nét kiến trúc bản sắc được du khách quan tâm, trải nghiệm

Để khai thác tiềm năng ở vùng cao Tả Phời, năm 2013, tuyến đường liên thôn dài 17,5 km nối từ trung tâm xã đến các thôn vùng cao này đã bê tông hóa, đủ rộng để xe ô tô du lịch loại nhỏ và vừa đưa du khách theo những cung đường uốn lượn bên sườn núi, ngược dốc đến thăm bản làng vùng cao, ngắm cảnh đẹp từ thác nước thôn Phìn Hồ Thầu, ruộng bậc thang vào mùa lúa chín; trải nghiệm cuộc sống của người Mông, người Dao trong những căn nhà nguyên sơ; tham qua khu vực nuôi cá nước lạnh.

Cùng với nuôi cá nước lạnh, vài năm nay lại đây các ngọn núi thôn Phìn Hồ, Phìn Hồ Thầu phủ trắng hoa lê tai nung với diện tích lên tới hơn 80 ha; vùng chè chè Santuyet được đầu tư trồng trên đỉnh Ú Sì Sung, thôn Pèng đang xanh tốt, tạo nên tấm thảm xanh của vùng cao này thêm thơ mộng, trữ tình.  Không chỉ vậy vùng đất Tả Phời còn ấp ủ trong mình bao tài nguyên quý giá như nguồn “vàng nâu” đang được Công ty Apatit Việt nam khai thác hiệu quả, là “ vàng đỏ” mỏ đồng có trữ lượng và hàm lượng cao đang được Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam(Vinacomin) lập dự án đầu tư khai thác…sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của du kháh thấy được không khí sôi động của các công trường khai thác hoặc đến thăm hang động Tả Phời hoang sơ với những nhũ đá đủ hình thù, độc đáo, có chiều dài tới 3 km….Điều đó là minh chứng cho những tiềm năng của Tả Phời đang chuyển mình thức dậy, trong đó có du lịch bản làng, du lịch sinh thái.

Hội thảo đánh giá tính khả thi các tuyến, điểm du lịch thành phố Lào Cai

Bà Hoàng Thị Vượng, Phó chủ tịch UBND thành phố Lào Cai cho biết: Thông qua khảo sát và tổ chức Hội thảo đánh giá tính khả thi các tuyến, điểm du lịch vừa mới được UBND thành phố tổ chức đã khẳng định tiềm năng, lợi thế của du lịch sinh thái ở thành phố Lào Cai là rất lớn, trong đó có tuyến du lịch Đền Thượng, Cửa khẩu quốc tế Lào Cai, chợ Cốc Lếu, Đền Vạn Hòa, Đền Đôi Cô, khu sinh thái vùng cao Tả Phời; đồi chè Linh Dương phường Bắc Cường; khu sinh thái câu cá thư giãn xã Cam Đường; Hồ Nam Quán xã Vạn Hòa …. sẽ được thành phố quy hoạch, đầu tư thành các điểm đến của du lịch sinh thái, du lịch bản làng.

Nhà nổi trên Hồ Nam Quán xã Vạn Hòa điểm đến yêu thích của du khách

Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, giầu bản sắc văn hóa, con người thành phố thân thiện, mến khách và được quan tâm, đầu tư khai thác hình thành các tuyến, điểm du lịch mang tính đặc trưng của thành phố sẽ mở ra nhiều cơ hội để thành phố phát triển kinh tế - xã hội đánh thức những tiềm năng du lịch vốn ẩn mình đã lâu./.

                                                                    Đỗ Dũng.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1