image banner
Du lịch Văn hóa nông nghiệp – Một tiềm năng du lịch mới ở thành phố Lào Cai
Khu du lịch văn hóa nông nghiệp Linh Dương thuộc Công ty cổ phần chè Linh Dương, có diện tích chè là 98 ha.  Đồi chè Linh Sơn có nằm ở vị trí đắc địa, ngay tại Trung tâm Thành phố có giao thông thuận lợi, cách khu du lịch Sa Pa 30 km, cách Huyện Bắc Hà 60km. Vùng chè Linh Sơn có điều kiện tốt trong phát triển và kết nối với mạng lưới du lịch quốc gia. Nối với đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai - Sapa, tạo nên ưu thế đưa đón khách, tổ chức tour tuyến hết sức hấp dẫn.  

Khu du lịch văn hóa nông nghiệp Linh Dương thuộc Công ty cổ phần chè Linh Dương, có diện tích chè là 98 ha.  Đồi chè Linh Sơn có nằm ở vị trí đắc địa, ngay tại Trung tâm Thành phố có giao thông thuận lợi, cách khu du lịch Sa Pa 30 km, cách Huyện Bắc Hà 60km. Vùng chè Linh Sơn có điều kiện tốt trong phát triển và kết nối với mạng lưới du lịch quốc gia. Nối với đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai - Sapa, tạo nên ưu thế đưa đón khách, tổ chức tour tuyến hết sức hấp dẫn.  

Hiện nay,  Công ty Cổ phần chè Linh Dương đang xây dựng dự án phát triển vùng nguyên liệu chè Linh Dương thành “Quần thể văn hóa du lịch nông nghiệp trà”, với Khu Văn hóa Trà (10.000m2); Khu Lưu trú của du Khách (30.000m2); Khu Giải trí thư giãn (20000m2); Khu Nông nghiệp Công nghệ Cao điện mặt trời (10.000m2): Khu Dịch vụ hậu cần (3.000m2). Địa điểm đẹp, từ khu vực đồi chè du khách có thể nhìn thấy toàn bộ khu đô thị mới. Nằm gần khu sinh sống của dân tộc Dao, du khách có thể tham quan tìm hiểu những nét văn hóa cộng đồng. Công ty Linh Dương sử dụng nguồn điện từ ánh sáng mặt trời.

Điểm du lịch văn hóa nông nghiệp trà Linh Dương đã và đang thu hút đông đảo du khách. Khách du lịch chủ yếu là khách Lào Cai và học sinh các trường trong thành phố đến trải nghiệm; Khách là những đôi uyên ương đến chụp ảnh cưới. Đến với điểm Văn hóa du lịch nông nghiệp trà Linh Dương, du khách có dịp tìm hiểu về nền văn hóa trà Việt có từ hàng ngàn năm được tôn vinh là “Cái nôi trà của nhân loại”. Du khách sẽ được thưởng thức loại trà xanh “Phật Hoàng Trà” đặc biệt trong tâm thế thanh tịnh, an bình trên đỉnh Linh Sơn huyền ảo đón hoàng hôn. Không chỉ có vậy các loại trà ô long, Hồng trà, trà Bát tiên và đặc sản trà với hương vị riêng có của Lào Cai. Khu du lịch văn hóa nông nghiệp trà Linh Dương  cũng là nơi giao lưu văn hóa trà Việt-Nhật với hương vị trà Matcha Linh Dương, bột trà xanh, bánh trà xanh, các loại trà dược liệu, mỹ phẩm từ trà và các  món ăn bản địacơm lam, xôi màu,thịt nướng…hấp dẫn du khách.

                Trần Thị Bình-Phòng Văn hóa TT TPLC



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1