image banner
Cộng đồng người Tày thôn Cáng 1, cáng 2 xã Hợp Thành tổ chức cúng rừng cấm

Trong không khí những ngày đầu xuân mới, cộng đồng người Tày thôn Cáng 1, Cáng 2 xã Hợp Thành đã tổ chức Nghi lễ cúng thờ Thành Hoàng làng Tạo Cáng, Nghi lễ cúng rừng Cấm cầu cho một năm mới mưa thuận gió hoà và tưởng nhớ công ơn của người khai sinh ra vùng Bản Cáng.

anh tin bai

Quang cảnh buổi lễ

Nghi lễ cúng thờ thành hoàng làng Tạo Cáng, Nghi lễ cúng rừng Cấm của cộng đồng người Tày thôn Cáng 1, Cáng 2 xã Hợp Thành đã có từ lâu đời. Tục lệ mang nhiều đặc sắc của người Tày xã Hợp Thành do nhiều nguyên nhân đã mai một; Song đây là phong tục có truyền thống, là nét đẹp văn hoá của người dân nơi đây nên được cấp uỷ chính quyền địa phương quan tâm khôi phục theo Nghị quyết Trung ương 5, khoá VIII. Để tiếp tục gây dựng lại Nghi lễ truyền thống, khôi phục không gian của khu vực thờ Thành Hoàng làng, cũng như không gian cúng rừng, trong thời gian qua có nhiều cá nhân đã ủng hộ hiến đất để tạo nên cảnh quan của khu vực miếu thờ.

anh tin bai

Lễ dâng hương

anh tin bai

Trồng cây bảo vệ môi trường

anh tin bai

Các trò chơi dân gian được tổ chức sau lễ dâng hương

Nét đẹp văn hoá thờ Thành Hoàng làng, lễ cúng rừng của cộng đồng người Tày thôn Cáng 1, Cáng 2, xã Hợp Thành đang góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc, tạo động lực phát triển kinh tế - văn hoá – xã hội của địa phương ngày một phát triển./.

Phan Ngọc, Trung Tâm VH,TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1