image banner
Ủy ban nhân dân xã Hợp Thành tổ chức Lễ Hội Thành Hoàng Làng và cúng rừng cấm của cộng đồng dân tộc tày

Sáng ngày 11/3/2024, Uỷ ban nhân dân xã Hợp Thành tổ chức Lễ Hội Thành Hoàng Làng và cúng rừng cấm của cộng đồng dân tộc tày. 

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Đinh Thị Hà - Giám đốc Sở Văn hóa, Du lịch tỉnh Lào Cai, Đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành uỷ, đồng chí Ngô Vũ Quốc - Phó Chủ tịch UBND thành phố, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thành phố, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các đoàn thể chính trị xã hội, bà con Nhân dân xã và du khách thập phương.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ hội

anh tin bai

Đại biểu tỉnh , thành phố tham dự Lễ hội

anh tin bai

Văn nghệ chào mừng

anh tin bai

Hàng năm, vào ngày 2/2 âm lịch Nhân dân trong xã Hợp Thành tổ lễ hội Thành Hoàng Làng và nghi thức cúng rừng tưởng nhớ công đức của vị quan Tạo Cáng, khai sáng ra vùng đất Bản Cáng, đã đến nơi này, nhìn thấy vùng đất trù phú, mầu mỡ, có tiềm năng khai phá nền nông nghiệp lúa nước và định cư. Sau đó nhân dân đến đây sinh sống tạo thành vùng đất và lấy tên là Bản Cáng. Trong xuốt quá trình lao động sản xuất nhân dân trong xã luôn có cuộc sống no đủ, may mắn. Sau nghi thức tế lễ, nhân dân và các đại biểu cùng dâng hương tế lễ Thành Hoàng Làng cầu cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng bội thu, Người dân có cuộc sống an khang, thịnh vượng.

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, thành phố và nhân dân dâng hương tế lễ Thành Hoàng Làng

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, thành phố và nhân dân chụ ảnh lưu niệm

Lễ hội Thành Hoàng Làng được tổ chức trong những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024 là một hình thức sinh hoạt văn hóa - tâm linh đáp ứng nhu cầu tinh thần - tình cảm của đông đảo nhân dân trong xã. Lễ hội còn là dịp để người dân xã Hợp Thành, bày tỏ lòng thành kính tưởng nhớ về người khai sinh ra vùng Bản Cáng ngày nay, đồng thời tiếp thêm nguồn sức mạnh để mỗi người dân trong xã tiếp tục hăng say lao động sản xuất, xây dựng quê hương ngày một giàu đẹp.               

Tiến Hưng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1