image banner
Thường trực Thành uỷ: Giao ban với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố quý I, năm 2024

Ngày 21/3, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy  đã chủ trì hội nghị giao ban với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, hội chữ thập đỏ thành phố quý I, năm 2024.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Hội nghị đã đánh giá kết quả hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các tổ chức chính trị xã hội, Hội Chữ thập đỏ trong 3 tháng đầu năm. Theo đó, trong quý 1, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, Hội Chữ thập đỏ thành phố đã chủ động nắm tình hình cơ sở triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao và nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch công tác đã đề ra. MTTQ thành phố đã chỉ đạo thành công việc tổ chức Đại hội MTTQ xã phường, nhiệm kỳ 2024-2029 đảm bảo tiến độ; Thành Đoàn Lào Cai đã giới thiệu được 22 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có 10 đồng chí được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam; Hội CCB kết nạp mới 14 hội viên; Hội Nông dân trao 01 máy cấy, 01 máy gieo mạ và 20 khay gieo mạ, trị giá trên 30 triệu đồng cho Hội Nông dân xã Hợp Thành; hỗ trợ kỹ thuật và trên 1000 cây na hàng hóa chất lượng cao trị giá 25 triệu đồng giúp thôn Mường Bát xã Thống Nhất phát triển sản xuất, giảm nghèo. Hội Chữ thập đỏ thành phố đã tổ chức 3 Chương trình chợ Tết nhân ái “Xuân gắn kết, tết sẻ chia” và tổ chức trao quà cho các đối tượng khó khăn với 3.185 suất quà, 100 chiếc chăn mới, 200 chiếc áo khoác bông với tổng trị giá trên 1,3 tỷ đồng. Hội Phụ nữ tiếp tục duy trì hiệu quả các mô hình, thực hiện nhiều công trình hỗ trợ cho hội viên phụ nữ.

anh tin bai

Các đại biểu nêu ý kiến

Tại hội nghị giao ban, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể - chính trị xã hội đã báo cáo một số kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc và một số nhiệm vụ trọng tâm các cơ quan, đơn vị sẽ tập trung thực hiện trong quí II trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao.

anh tin bai

Phát biểu kết luận hội nghị giao ban, đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến- Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá, trong quý I/2024, các hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của thành phố, các đơn vị. Các nhiệm vụ được triển khai bám sát cơ sở và đã xây dựng được nhiều mô hình hay, tạo ra các phong trào thi đua sôi nổi và đóng góp lớn vào sự phát triển của thành phố.

Trong thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị các đơn vị trong khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng kế hoạch thực hiện, tiếp tục bám sát, hướng mạnh về cơ sở; nắm bắt tình hình kịp thời, xử lý thông tin ngay từ cơ sở; Các nhiệm vụ của các tổ chức chính trị xã hội gắn với các nhiệm vụ của địa phương như: Công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng, trọng tâm chỉnh trang, quản lý đô thị, cây xanh, hành lang, vỉa hè; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành các nghị quyết, chủ trương đường lối của Đảng, của tỉnh, thành phố và chính quyền các cấp về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng an ninh. Tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh chăm sóc cây trồng, vật nuôi, cải tạo các tập quán lạc hậu, dần thay đổi nhận thứcMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, hội chữ thập đỏ tiếp tục triển khai có hiệu quả mô hình sinh kế, phối hợp thực hiện tốt các phong trào phù hợp với tình hình của cơ quan, đơn vị một cách hiệu quả…

Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1