image banner
Phường Nam Cường: Tổ chức Hội nghị tiếp xúc đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường với nhân dân.

Sáng 29/3/2024, Đảng uỷ phường Nam Cường tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với Nhân dân về lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy.

Tới dự có đồng chí Trung tá Đỗ Hoài Nam, Phó Trưởng Công an thành phố Lào Cai.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Trong quý I năm 2024 phường Nam Cường đã tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật với các hình thức, nội dung đa dạng, phong phú; tuyên truyền về các phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, vận động quần chúng nhân dân tích cực tố giác tội phạm. Phối hợp hoàn thiện các nội dung liên quan bình xét tổ dân phố, khu dân cư, xã, phường cơ quan, đơn vị, trường học đạt chuẩn an toàn ANTT. Hoàn thiện hồ sơ đề nghị công nhận Công an phường điển hình kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị năm 2023.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy phường phát biểu tại hội nghị

Triển khai ký cam kết an toàn PCCC được  hộ gia đình, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh. Duy trì, thành lập và ra mắt 2 mô hình an toàn PCCC nâng tổng số mô hình an toàn PCCC trên địa bàn lên 22 mô hình. Củng cố, kiện toàn lực lượng dân phòng trên toàn địa bàn phường được 18 tổ dân phòng với 186 thành viên. Kiểm tra định kỳ 246 lượt cơ sở kinh doanh kết hợp nhà ở thuộc thẩm quyền quản lý.

anh tin bai

Các đại biểu tham dự hội nghị

 Chỉ đạo Tổ trật tự đô thị phường phối hợp Công an phường tuần tra, kiểm soát nhắc nhở các trường hợp vi phạm về lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng đường, đồ vật liệu xây dựng để trái phép và xử lý theo quy định, không để làm mất trật tự ATGT, không để xảy ra tai nạn nghiêm trọng…

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu tham gia ý kiến

Tại hội nghị đã có 9 ý kiến tập trung vào lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy cháy chữa cháy. Ông Nguyễn Văn Đỉnh, tổ 8 phường Nam Cường nêu kiến nghị: Khu dân cư đã thành lập từ năm từ năm 2013 nhưng đến nay tuyến đường Cao Xuân Quế và Đinh Gia Quế chưa được lắp đèn tín hiệu giao thông dẫn đến tiềm ẩn mất an toàn giao thông vào giờ cao điểm khi mà lưu lượng người và phương tiện giao thông đi qua tuyến đường này ngày càng tăng, đề nghị cấp có thẩm quyền phường, thành phố rà soát lắp đèn tín hiệu giao thông ở 2 tuyến đường này.

Ông Lê Duy Thông, Trưởng ban CTMT khu dân cư Cốc San đề nghị: Tuy đã được phổ biến, tuyên truyền kiến thức về PCCC song hiên nay tình hình cháy nổ ở khu dân cư, hộ gia đình vẫn còn tiềm ẩn vì vậy đề nghị các ngành chức năng của phường phối hợp với khu dân cư, tổ dân phố tăng cường tuyên truyền cho nhân dân kỹ hơn về kỹ năng trong PCCC đặc biệt có biện pháp xử lý thông thoáng lối thoát hiểm nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, qua đó thực hiện tốt công tác cứu hộ cứu nạn.

anh tin bai

Ông Nguyễn Trọng Điểm, Tổ trưởng tổ dân phố số 12 phát biểu

Cùng với các ý kiến đề xuất, kiến nghị trực tiếp với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phường một số ý kiến cũng được các đại biểu là các ông bà bí thư chi bộ, tổ trưởng dân phố, trưởng ban CTMT khu dân cư trao đổi chỉ rõ thực trạng, nêu lên các giải pháp, kinh nghiệm đã và đang được khu dân cư, tổ dân phố triển khai hiệu quả. Tiêu biểu như tổ dân phố số 12, hàng năm các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch của cấp trên triển khai xuống đều được chi bộ, tổ dân phố, khu dân cư quán triệt, họp bàn ra nghị quyết như thành lập các tổ liên gia, tổ tự quản về an ninh trật tự, ra mắt mô hình về PCCC … và được cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên gương mẫu thực hiện qua đó tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở đến từng thành viên trong mô hình, trong gia đình nâng cao ý thức, chấp hành.

anh tin bai

Đồng chí Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị

anh tin bai

Đồng chí Trung tá Đỗ Hoài Nam, Phó Trưởng Công an thành phố Lào Cai

phát biểu tại hội nghị

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn và cởi mở, ngay tại hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy phường, đồng chí Chủ tịch UBND phường cùng lãnh đạo Công an thành phố đã lắng nghe và tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân. Trên cơ sở đó đã trả lời, giải thích, làm rõ. Đồng thời tổng hợp kiến nghị các cấp có thẩm quyền hoàn thiện, ban hành những cơ chế chính sách mới phù hợp với nguyện vọng, lợi ích chính đáng tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy, chính quyền địa phương trong lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy thời gian tới trên địa bàn phường./.

Đỗ Dũng; Trung tâm VH, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1