image banner
Nhiều công trình, phần việc chào mừng đại hội mặt trận tổ quốc các cấp

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt chào mừng đại hội MTTQ các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, các địa phương, đơn vị ở thành phố Lào Cai đang triển khai nhiều hoạt động, phần việc sôi nổi, ý nghĩa.

anh tin bai

Công trình đường cờ Tổ quốc và lắp biển số nhà tại Khu dân cư số 9, tuyến đường

Phùng Thế Tài phường Bắc Lệnh

Sau 1 tháng triển khai, công trình đường cờ Tổ quốc và lắp biển số nhà tại Khu dân cư số 9, tuyến đường Phùng Thế Tài, phường Bắc Lệnh, TP Lào Cai đã được khánh thành. Công trình "Đường cờ Tổ quốc” được lắp đặt 25 chân cột và treo 25 lá cờ Tổ quốc, với chiều dài 1,2m, cùng với đó, các hộ dân của tuyến đường này đã lắp biển số nhà, tổng trị giá hơn 17 triệu đồng. Công trình góp phần chung vào việc xây dựng cảnh quan môi trường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp. Đây cũng là cách thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho các thế hệ.

Trong các dịp ngày lễ lớn của đất nước, những tuyến đường rực rỡ cờ hoa tạo nên hình ảnh đẹp và trang trọng, trở thành điểm nhấn mỹ quan đô thị, làm tăng thêm ý nghĩa của các sự kiện; tạo không khí vui tươi phấn khởi, khích lệ tinh thần đoàn kết, xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp. Nói về những dự định sắp tới, ông Ngô Quốc Việt – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Bắc Lệnh cho biết: Ngay sau đại hội MTTQ  phường, MTTQ phường sẽ phối hợp với các ban ngành đoàn thể xã hội hoá xây dựng nhà cho hộ khó khăn là bà Nguyễn Thị Lựu, tổ 6 phường Bắc Lệnh, chúng tôi dự toán công trình khoảng 70 triệu đồng và mong muốn các hộ trên địa bàn phường có chỗ ở an toàn.

Mỗi công trình đều được MTTQ các cấp đôn đốc, giám sát triển khai đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân thông qua đóng góp ngày công lao động, ủng hộ kinh phí. Đáng chú ý, hầu hết các công trình chào mừng đại hội MTTQ đều ưu tiên hướng về những cơ sở còn nhiều khó khăn về kinh tế, cơ sở hạ tầng. Trong đó có thể kể đến việc xây dựng đường dân sinh tại thôn Tát, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai - một trong những địa bàn khó khăn về  giao thông. Dù đời sống còn nhiều khó khăn song quá trình triển khai, nhân dân thôn Tát đã chung sức đồng lòng, nâng cấp tuyến đường trục thôn Tát, mở rộng 800m nền đường, kè 1 số điểm xung yếu trị giá trên 100 triệu đồng. Kinh phí xã hội hoá trong nhân dân trong thôn 50 triệu đồng, xã hội hoá từ các nguồn huy động của UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã gần 60 triệu đồng. Có những hộ hiến đến 200m2 đất, người dân tham gia đóng góp 350 công lao động. Ông Hà Văn Thành – Bí thư chi bộ thôn Tát, xã Cam Đường chia sẻ thêm: Trong năm qua, MTTQ thôn đã làm tốt công tác vận động nhân dân trong việc xây dựng nông thôn mới, nhất là trong việc làm đường giao thông. Không chỉ người dân vào cuộc mà các đảng viên khu dân cư 213 cũng tích cực vào cuộc.

anh tin bai

Nhân dân thôn Tát, xã Cam Đường làm đường giao thông

 Bà Lê Thị Liên – người dân thôn Tát, xã Cam Đường phấn khởi nói: Trước đây đường nhỏ đi lại khó khăn. Nay đường to, điện sáng, chúng tôi rất vui mừng, đi lại thuận lợi, không bị tai nạn.

anh tin bai

Công trình mở rộng đường giao thông thôn Tát đi vào sử dụng tạo thuận lợi cho bà con đi lại

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ các cấp trên địa bàn thành phố Lào Cai đã phát động, hưởng ứng các phong trào thi đua, cuộc vận động, xây dựng được gần 400 công trình, phần việc và gần 100 ý tưởng, sáng tạo để chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đến nay, thành phố Lào Cai đã thực hiện 392 công trình, phần việc chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc các cấp, đạt 98% so kế hoạch, với tổng kinh phí thực hiện hơn 3 tỷ đồng. Các công trình chủ yếu tập trung là: làm nông thôn mới; sửa sang, tu bổ các công trình công cộng; bàn giao nhà ở cho hộ nghèo...

Việc xây dựng các công trình chào mừng đại hội MTTQ không chỉ mang ý nghĩa chính trị quan trọng mà còn góp phần to lớn vào thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương. Qua xây dựng các công trình, một lần nữa khẳng định, củng cố tốt khối đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tích cực vào sự thành công đại hội MTTQ các cấp.

Kim Hoàn – Khánh Nga Trung tâm Văn hoá, thể thao- TT thành phố Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1