image banner
Nhà vườn trồng Quất cảnh bán Tết mang lại hiệu quả kinh tế cao

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ông Nguyễn Văn Quân, nhà vườn trồng cây quất cảnh, tổ 7 phường Xuân Tăng,  thành phố Lào Cai đang tất bật chăm sóc, tỉa cành để cây quất ra hoa, quả, dáng đẹp cung cấp ra thị trường đúng thời điểm Tết.

anh tin bai

Gắn bó với nghề trồng quất cảnh hơn 20 năm, từ một người chỉ biết chơi quất, ngắm quất ông Quân đã trở thành người trồng quất có tiếng ở thành phố Lào Cai. Với diện tích hơn 3000 m2 đất vườn nhà trước Tết Nguyên đán khoảng 2 tháng, gia đình ông Quân tập trung nhân lực vào chăm sóc, phòng chống sương muối, bắt tay vào tỉa lá, tạo dáng, thực hiện những khâu cuối để chuẩn bị cho một mùa thu hoạch.

Ông Nguyễn Văn Quân chia sẻ: “Năm nay thời tiết cơ bản thuận lợi, vừa rồi xuất hiện đợt rét hại, theo kinh nghiệm trồng quất lâu năm nên gia đình đã thực hiện các biện pháp che chắn để chống sương muối hại cây, kết hợp với chăm bón, tưới theo đúng kỹ thuật… Đến thời điểm này cây quất sinh trưởng phát triển tốt gia đình sẽ cung cấp cho thị trường hơn 2.000 cây quất các loại”

Nắm bắt được xu hướng của thị trường người chơi quất cảnh thích những cây quất cảnh bon sai bởi vậy trong khoảng gần chục năm gần đây gia đình ông Quân đã tìm hiểu, đi sâu vào kỹ thuật trồng quất bon sai, trồng theo hướng này vừa tiết kiệm diện tích, dễ vận chuyển, lại cho thu nhập cao. Vụ Tết năm nay ông Quân dành 80% diện tích với gần 2000 gốc để trồng với mong muốn để cung cấp ra thị trường những cây quất đẹp cũng như khẳng định thương hiệu trồng quất của nhà vườn. Để nhà vườn trồng hoa cây cảnh tìm được đầu ra, thị trường ổn định, ông Nguyễn Văn Quân mong muốn: “Người trồng quất cũng như người nông dân trồng hoa cây cảnh chúng tôi luôn cố gắng làm ra những cây đẹp, chất lượng cung cấp ra thị trường đặc biệt vào ngày Tết. Nhưng để làm được điều này rất cần các cơ quan chức năng của thành phố, của tỉnh quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp nông dân chúng tôi có đầu ra tiêu thụ sản phẩm còn về phía người trồng hoa, cây cảnh chúng tôi sẽ đặt uy tín, chất lượng lên hàng đầu”

anh tin bai

Nhận xét về mô hình trồng cây quất cảnh của hộ ông Nguyễn Văn Quân, Ông Trần Trung Thành, Phó Chủ tịch UBND phường Xuân Tăng cho biết: “Ông Nguyễn Văn Quân hiện là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh, qua mô hình trồng cây quất cảnh Hội nông dân phường Xuân Tăng nhận thấy đây là mô hình đem lại hiệu quả kinh tế cao nên đã tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng để hội viên nông dân tích cực học tập kinh nghiệm trồng cây quất cảnh, cũng như trồng các loại cây hoa, cây cảnh từ các mô hình khác nhằm làm giầu cho gia đình, làm đẹp cho quê hương”

anh tin bai

Với hơn 2.000 gốc quất trong đó chủ yếu là quất bon sai tùy kích thước có giá bán dao động khoảng 500 ngìn – 800 ngìn đồng/cây, quất thế tạo dáng có giá từ hơn 1 triệu – 2,5 triệu đồng có những cây quất cao 3- 4 mét, dáng đẹp giá bán dao động từ 4- 5 triệu đồng, tuy nhiên số lượng cây này không nhiều và khá kén khách.  Khoảng 1/3 số cây quất đã có khách hàng quen đặt mua, số còn lại sẽ được ông Quân đưa vào chậu chuyển tới chợ hoa xuân hy vọng sẽ bán được giá cao mang lại nguồn thu nhập cho gia đình hơn 300 triệu đồng để ăn Tết vui vẻ, sung túc cho cả gia đình./.

Đỗ Dũng- Tiến Hưng; Trung tâm VH, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1