image banner
Mãi mãi một niềm tin theo Đảng

Vào những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, chúng tôi có dịp gặp gỡ và trò chuyện với các đảng viên tiêu biểu ở thành phố Lào Cai vừa vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng. Ôn lại quá trình phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng và đi theo Đảng, những nếp nhăn trên khuôn mặt của các đảng viên cao tuổi dường như dãn ra, đôi mắt lấp lánh niềm tin và sự kỳ vọng vào Đảng quang vinh. Với họ, Đảng luôn là niềm tin, là lẽ sống. 

Ông Lục Văn Vãn, Chi bộ khu dân cư số 1A, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, năm nay bước sang tuổi 72, vẫn rất nhanh nhẹn, minh mẫn và xốc vác với công việc của chi bộ, của khu phố. Ông cũng là một trong những đảng viên điển hình của Đảng bộ phường Bắc Lệnh. Lần giở những trang lý lịch đảng viên của ông Lục Văn Vãn, chúng tôi cảm phục về một đảng viên kiên trung, một lòng theo Đảng, theo Bác Hồ làm cách mạng. Khắc ghi lời thề trước Đảng, trong suốt 40 năm đứng trong hàng ngũ của Đảng, ông luôn ý thức được trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất của người đảng viên, bảo vệ thanh danh, uy tín của Đảng. Ông vẫn nhắc nhở, dăn dạy con cháu vào Đảng là để hi sinh lợi ích cá nhân, phụng sự tổ quốc, phụng sự nhân dân, đóng góp vào sự phát triển của quê hương, đất nước. Với ông, dù ở cương vị công tác nào, khát vọng dấn thân, tận hiến hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân là lẽ sống, là kim chỉ nam cho mỗi lời nói, việc làm của mình. “Còn sống là còn phải rèn luyện, phải làm gương cho con cháu noi theo”. Ông Vãn trải lòng.

 
anh tin bai

Ông Lục Văn Vãn nhận Huy hiệu 40 năm tuổi đảng

Ông Hà Cao Phẩn, năm nay đã gần 80 tuổi nhưng ông vẫn khá dẻo dai, minh mẫn. Ông rưng rưng xúc động khi nhìn tấm Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng được được trao tặng lần nay. Với ông, tấm Huy hiệu ấy không đơn thuần là sự ghi nhận về số tuổi Đảng mà còn là sự ghi nhận về quá trình phấn đấu, về phẩm chất đạo đức và bản lĩnh chính trị của bản thân khi đứng trong hàng ngũ những người cộng sản. Ông Phẩn tâm sự: “Vinh dự, tự hào và đầy xúc động khi bản thân được nhận huy hiệu cao quý vào đúng dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng. Chúng tôi còn vui hơn khi buổi lễ được Thành ủy tổ chức đầy trang trọng, tôi được gặp lại các đồng đội, những người bạn của mình. Từ đây, tôi thấy mình càng phải gương mẫu, trách nhiệm hơn để làm gương cho con cháu và thế hệ trẻ”.

 
anh tin bai

Đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến – Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Lào Cai gắn Huy hiệu 50 tuổi đảng cho đảng viên Hà Cao Phẩn

Mỗi ngày, đảng viên lão thành Hà Cao Phẩn vẫn cần mẫn ghi chép vào cuốn sổ tay về tư tưởng Hồ Chí Minh, triết học Mác-Lênin. Ông thường xuyên nghe đài, đọc sách, báo, theo dõi thời sự để tự học hỏi, bổ sung thông tin cho mình. Theo ông, người đảng viên ở độ tuổi nào cũng đều phải cố gắng học hỏi, nghiên cứu, trau dồi để hoàn thiện mình. Ông Hà Cao Phẩn chia sẻ: Vào Đảng không phải để vụ lợi. Vào Đảng rồi phải tiếp tục rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý chí vượt khó, sống có nghĩa có tình, có trước có sau”.

Dẫu tuổi đời đã cao, song các đảng viên lão thành cách mạng vẫn luôn tâm niệm phải sống sao cho đúng với khí chất của người đảng viên, là tấm gương để thế hệ đảng viên trẻ và con cháu noi theo.  

Kim Hoàn – Khánh Nga Trung tâm Văn hoá, thể thao – TT TP Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1