image banner
Đánh giá giữa kỳ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới, giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”

Chiều ngày 18/01/2024,  Hội liên hiệp phụ nữ thành phố tổ chức Hội nghị đánh giá giữa kỳ Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em” và Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển KT-XH vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, giai đoạn I  2021 – 2025. 

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Dự án 8 có mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện bình đẳng giới và tập trung giải quyết hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ, trẻ em tại các địa phương đặc biệt khó khăn.

Triển khai dự án từ năm 2021 đến nay, LHPN thành phố đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao năng lực cho cán bộ các cấp, người dân trong thay đổi nếp nghĩ, cách làm, xóa bỏ các định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng. Hội đã hướng mạnh hoạt động về cơ sở tập trung tuyên truyền: “ Cải tạo nếp sống sinh hoạt vệ sinh môi trường và cộng đồng” tại các thôn khó khăn của 3 xã Tả Phời, Hợp Thành, Thống Nhất. Nội dung cải tạo tập tục lạc hậu, hướng dẫn sắp xếp nhà ở, bếp ăn hợp vệ sinh, vệ sinh đường làng ngõ xóm. Thành lập mô hình thôn bản không rác thải, xây dựng ga rác mini. Thành lập và kiện toàn mô hình địa chỉ tin cậy tại xã Thống Nhất, Hợp Thành có 30 thành viên tham gia. Thành lập  câu lạc bộ: “Thủ lĩnh của sự thay đổi” cộng đồng tại thôn Láo Lý xã Tả Phời có 42 chị em tham gia. Thành lập 5 tổ truyền thông cộng đồng tại 5 thôn: An Thành, Bản Cam, Nậm Rịa, Xéo Tả, Láo Lý có 50 thành viên tham gia.

anh tin bai

Tiểu phẩm truyền thông tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu tập trung thảo luận, nêu một số khó khăn trong kinh phí thực hiện dự án, giải pháp duy trì, nâng cao chất lượng tổ truyền thông cộng đồng, địa chỉ tin cậy; triển khai bộ công cụ giám sát…

Nhìn chung, các hoạt động của Dự án 8 được thiết kế và triển khai bám sát yêu cầu định hướng của Dự án, vừa mang tính toàn diện, vừa cụ thể, thiết thực, Hội LHPN và các cấp chính quyền, các ngành liên quan đã nỗ lực, trách nhiệm thực hiện đạt được một số kết quả tích cực bước đầu triển khai Dự án. Các hoạt động triển khai đã được người dân đón nhận, ủng hộ và được các cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao.

Về kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, Hội LHPN thành phố tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” xóa bỏ định kiến, khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng trên các kênh truyền thông trực tiếp và gián tiếp từ thành phố đến địa phương; tập trung tuyên truyền đến 95% cán bộ hội viên phụ nữ và người dân cộng đồng thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, luật phòng chống bạo lực gia đình, luật bình đẳng giới, luật chăm sóc giáo dục trẻ em...

Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1