image banner
Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Bình Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Sáng ngày 22/01/2024, tại nhà văn hóa phường Bình Minh đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Bình Minh lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029. 

Dự Đại hội có đồng chí Đoàn Văn Ngàn, Ủy viên BTV Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai.
anh tin bai

Trong nhiệm kỳ qua hoạt động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường Bình Minh luôn bám sát sự chỉ đạo của Đảng uỷ, hướng dẫn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai. Phối hợp với UBND, các ban ngành và các tổ chức thành viên tích cực triển khai thực hiện tốt công tác Mặt trận theo chương trình, nhiệm vụ đã đề ra; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết các tầng lớp nhân dân; tiếp tục tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người nghèo; đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

anh tin bai
anh tin bai

Về kết quả quả cụ thể, ban công tác mặt trận các khu dân cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng thực hiện 5 nội dung cuộc vận động. Kết quả bình xét nếp sống văn hóa hàng năm đều đạt từ 97,6% trở lên, vượt 2,7 lần so với nghị quyết Đại hội MTTQ phường đề ra. Tổ dân phố văn hóa đạt 97,8% vượt 6,6% so với Nghị quyết Đại hội. Trong nhiệm kỳ có trên 25 công trình phần việc với số tiền trên 3,2 tỷ đồng được các khu dân cư xã hội hoá xây dựng chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm và xây dựng khu dân cư Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp. MTTQ phường vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên và nhân dân ủng hộ quỹ vì người nghèo trên địa bàn được 140 triệu đồng. Trong đó đã thực hiện hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo, sửa nhà cho 5 hộ cận nghèo, hộ nghèo với số tiền là hơn 50 triệu đồng. Đầu nhiệm kỳ phường có 10 hộ nghèo, 28 hộ cận nghèo, đến năm 2023 còn 2 hộ nghèo, 10 hộ cận nghèo, trong nhiệm kỳ đã phối hợp giúp đỡ thoát nghèo 5 hộ.

anh tin bai

Công tác phát triển hội viên, đoàn viên mỗi năm đều tăng từ 5% trở lên. Tỷ lệ xếp loại cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt từ 90% trở lên 100% cán bộ, hội viên và cán bộ vận động quần chúng được học các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Hết năm 2023, trên 80% Ban CTMT, chi đoàn, chi hội ứng dụng CNTT, mạng xã hội trong sinh hoạt và tổ chức hoạt động. Hàng năm MTTQ phường đều được Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố và Đảng ủy phường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

anh tin bai

Với tinh thần “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển’’ Đại hội đã kiểm điểm những hạn chế, tồn tại để rút ra nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Đồng thời thảo luận đề ra giải pháp, mục tiêu, chương trình hành động của Uỷ ban MTTQ Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024 – 2029.

anh tin bai
anh tin bai

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đoàn Văn Ngàn, Ủy viên BTV Thành uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Minh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, MTTQ phường cần quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, pháp luật của Nhà nước về vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giai đoạn mới, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường và các tổ chức thành viên tập trung đổi mới nội dung, phương thức hoạt động ngày càng cụ thể, thiết thực. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân làm tốt Cuộc vận động, các phong trào thi đua do các cấp các ngành và địa phương phát động, cũng như các nhiệm vụ chính trị của địa phương…

anh tin bai

Chú thích ảnh

Đại hội đã hiệp thương cử ra 33 ông bà tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Bình Minh khóa V nhiệm kỳ 2024- 2029. Bà Đỗ Thị Thoan được Hội nghị Ủy ban MTTQ phường hiệp thương bầu tái cử chức danh Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường Bình Minh, nhiệm kỳ 2024- 2029./.

Đỗ Dũng; Trung tâm VH, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1