image banner
Cậu học trò người Pa Dí đam mê môn Lịch sử

Thông minh, nghị lực và hiếu học, là những nhận xét của thầy cô, các bạn về Tráng Vũ Lâm - lớp 11C3, Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai. Với niềm yêu thích môn Lịch sử, cậu học trò người Pa Dí này vừa giành giải Nhất môn Lịch sử tại cuộc thi học sinh giỏi cấp tỉnh. 

anh tin bai

Em Tráng Vũ Lâm - lớp 11C3, Trường THPT số 2 thành phố Lào Cai

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là bác sỹ. Bố là y tế xã thường xuyên vắng nhà, mẹ làm bác sỹ thường trực đêm, bởi vậy, sách là người bạn với Lâm từ nhỏ. Từ lúc học Tiểu học, cậu học trò này đã thích đọc sách lịch sử, xem phim lịch sử và rồi niềm đam mê môn học này ngầm dần vào em. Lâm thích học và nghiên cứu lịch sử trong nước cũng như lịch sử các nước khác trên thế giới. Lâm tâm sự: Em luôn ghi nhớ lời thầy, cô dạy, Lịch sử giúp chúng ta nhớ về quá khứ, để tôn trọng những chiến công, và là bài học cho hiện tại và tương lai. Lịch sử không chỉ là môn học mà nó còn chứa đựng những kinh nghiệm quý giá để mỗi người vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. Năm cấp 2, Lâm đạt giải Nhì môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện. Em cũng liên tục đạt danh hiệu học sinh giỏi và là lớp trưởng gương mẫu, nhiệt tình. Niềm đam mê môn Sử đã theo Lâm vào đến THPT và em vào đội tuyển Sử của trường từ năm lớp 10.

anh tin bai

Lâm phát biểu trong lễ tuyên dương khen thưởng của nhà trường

Nói về phương pháp học Lịch sử, Tráng Vũ Lâm chia sẻ bí kíp ôn luyện khá hiệu quả của mình: Ngoài việc nắm vững kiến thức cơ bản được trình bày trong sách giáo khoa, em tìm hiểu thêm những thông tin nâng cao được đề cập trong sách báo chính thống. Bên cạnh đó, việc ghi chép lại ý chính những điều thầy cô giảng trên lớp giúp em nhiều trong việc khắc ghi kiến thức trọng tâm và hệ thống lại nội dung chương trình. Với các mốc thời gian khó thuộc, học sinh có thể lồng ghép sự kiện một cách logic, liên hệ so sánh, lấy ví dụ minh họa gần gũi, cụ thể và thiết thực để nhớ nhanh và lâu hơn.

Kể về quá trình học tập và ôn luyện của mình, Tráng Vũ Lâm chia sẻ gặp những khó khăn và thử thách riêng. Môn Lịch sử đòi hỏi ở học sinh nắm bắt và ghi nhớ nhiều cột mốc sự kiện dày đặc, em phải trau dồi, rèn luyện và liên tục viết trong một thời gian dài.

Tiếp cận Lịch sử - môn học yêu cầu trí nhớ tốt, tính chính xác và tư duy logic cao, với cậu học trò người Pa Dí này là cuộc hành trình khám phá và vượt lên của bản thân. Dù đạt nhiều thành tích cao trong học tập nhưng Lâm luôn khiêm tốn và cầu thị, học hỏi để ngày càng tiến bộ. Em nói: “Chính những giá trị lịch sử đã giúp em có định hướng rõ ràng để có thể hoàn thành mọi mục tiêu mình đặt ra”.

Giải Nhất kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua rất quan trọng, đối với Lâm là động lực to lớn để sau này tiếp tục cố gắng, thúc đẩy nghị lực của bản thân.

Kim Hoàn – Khánh Nga Trung tâm Văn hoá, thể thao – TT TP Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1