image banner
Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai và Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Yên Bái giao lưu, toạ đàm trao đổi kinh nghiệm

Ủy ban MTTQ thành phố Lào Cai vừa tổ chức buổi giao lưu, tọa đàm trao đổi kinh nghiệm đánh giá 10 năm thực hiện quyết định số 218 của Bộ Chính trị về việc MTTQ VN, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền tại thành phố Yên Bái.

Đoàn thành phố Lào Cai do đồng chí Đoàn Văn Ngàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN thành phố Lào Cai làm trưởng đoàn. Tiếp đoàn, về phía thành phố Yên Bái có đồng chí Đỗ Minh Huấn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Yên Bái.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Hai đơn vị đã cùng trao đổi những thông tin phát triển kinh tế - xã hội của hai thành phố trong năm 2022 và 6 tháng đầu năm 2023, định hướng phát triển chung trong thời gian tới; hoạt động của MTTQ hai thành phố trong công tác giám sát, phản biện xã hội; triển khai các mô hình điểm trong hoạt động của Mặt trận; các phong trào thi đua của Mặt trận như: Phong trào xây dựng đô thị văn minh; Công tác xây dựng đảng, xây dựng chính quyền; Công tác giảm nghèo... Hai bên cùng trao đổi, đưa ra nhiều giải pháp, cách làm hay thực hiện có hiệu quả.

anh tin bai

Đồng chí Đoàn Văn Ngàn, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Lào Cai thông tin những kết quả của thành phố Lào Cai đến đơn vị bạn

Tại buổi tọa đàm, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai đã tặng quà cho 8 hộ nghèo, khó khăn của thành phố Yên Bái.

anh tin bai

Trước đó, đoàn MTTQ thành phố Lào Cai đã đến thăm, tặng quà cho 2 hộ nghèo của phường Nam Cường, thành phố Yên Bái. Đây là những hộ nghèo khó khăn của phường Nam Cường nói riêng, thành phố Yên Bái nói chung, do bệnh tật, già yếu và mẹ đơn thân nên việc phát triển kinh tế gặp nhiều khó khăn. Ủy ban MTTQ thành phố Lào Cai đã trao tặng mỗi gia đình 1 phần quà thể hiện sự quan tâm, chia sẻ và chung tay với những hộ nghèo, khó khăn của thành phố Yên Bái. 

anh tin bai
anh tin bai

Những món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy chính quyền thành phố Lào Cai đối với các hộ nghèo của thành phố Yên Bái, động viên, góp phần cùng các gia đình vươn lên trong cuộc sống.       

Chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng thành công chương trình kết nghĩa đã được diễn ra trong không khí đoàn kết, vui tươi và ấm tình hữu nghị.

anh tin bai

Thành viên 2 đoàn giao lưu tại Đêm giao lưu văn nghệ

Tại sân khấu phố đi bộ Hào gia, thành phố Yên Bái, các diễn viên không chuyên của phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái và đoàn của MTTQ thành phố Lào Cai đã đem đến cho nhân dân thành phố Yên Bái những tiết mục văn nghệ thực sự đặc sắc, như các tiết mục: hát múa Hào khí Việt Nam, Người về thăm quê, Ngày vui trên bản; nhảy Zumba nhí; những bài hát mang đậm tình quê hương, đất nước như Lào Cai thành phố trẻ ta yêu, tình ca Tây bắc, Yên Bái một vùng quê… Đặc biệt, với ca khúc Bài ca mặt trận Tổ quốc, tiết mục Nhảy sạp, các ca sỹ của 2 đơn vị cũng như khách mời và nhân dân thành phố Yên Bái đã làm sân khấu nóng lên bởi tinh thần đoàn kết và sự vui tươi, rộn ràng.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ của đội văn nghệ phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái

anh tin bai

Hai đơn vị đoàn kết trong ca khúc Bài ca Mặt trận Tổ quốc

anh tin bai

Tiết mục Nhảy sạp vui tươi

Chương trình giao lưu làm gắn bó thêm tình đoàn kết giữa 2 đơn vị kết nghĩa MTTQ Việt Nam thành phố Lào Cai và thành phố Yên Bái.

Đoàn công tác đã đến thăm hỏi và học tập mô hình nuôi cá lồng trên hồ Thác Bà, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

anh tin bai

Hồ Thác Bà có diện tích mặt nước trên 19 nghìn ha, ngoài tiềm năng phát triển du lịch, hồ còn có trên 2.000 lồng nuôi cá, 815ha diện tích mặt nước nuôi trồng thủy sản, tổng sản lượng thủy sản đạt trên 7.500 tấn/ năm. Nhờ phát triển thủy sản, nhiều hộ dân nơi đây đã thoát nghèo và vươn lên làm giàu, đem lại cuộc sống ấm no.

anh tin bai
anh tin bai

Hiện nay, người dân các xã vùng hồ Thác Bà phát triển nuôi cá trên hồ với hai hình thức, đó là nuôi cá trong lồng và nuôi cá quây lưới. Nhờ lợi thế sẵn có cùng những tiến bộ khoa học, sản lượng cá trên hồ Thác Bà liên tục tăng qua các năm.

Việc thăm mô hình nuôi cá lồng giúp các thành viên MTTQ thành phố Lào Cai giao lưu, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi thủy sản đề có áp dụng phù hợp khi trở về địa phương.

Khánh Nga
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1