image banner
Trao đổi kinh nghiệm về công tác thi đua khen thưởng tại quận Liên Chiểu- TP Đà Nẵng
Từ ngày 8/9- 11/9, Đoàn công tác của Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Lào Cai đã thăm và làm việc tại quận Liên Chiểu- thành phố Đà Nẵng. Về phía thành phố Lào Cai có đồng chí Mai Đình Định- Bí thư thành ủy- chủ tịch HĐND nhân dân thành phố cùng các thành viên trong đoàn. 

Từ ngày 8/9- 11/9, Đoàn công tác của Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Lào Cai đã thăm và làm việc tại quận Liên Chiểu- thành phố Đà Nẵng. Về phía thành phố Lào Cai có đồng chí Mai Đình Định- Bí thư thành ủy- chủ tịch HĐND nhân dân thành phố cùng các thành viên trong đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi những vấn đề liên quan trong công tác khen thưởng, tổ chức phong trào, nhân điển hình tiên tiến, các hình thức trao giải, tuyên truyền công khai các điển hình để lấy ý kiến trong nhân dân…Về cơ bản, hai địa phương có nhiều điểm tương đồng trong triển khai thực hiện cũng như cách thức xây dựng mô hình, bộ máy tổ chức làm công tác thi đua, khen thưởng.

Đ/c Mai Đình Định- Bí thư thành ủy trao quà lưu niệm tặng đại diện quận Liên Chiểu

Hội đồng thi đua khen thưởng quận Liên Chiểu thường xuyên được củng cố kiện toàn và hoạt động hiệu quả. Các cụm thi đua (cụm phòng ban, cụm thi đua các phường, cụm thi đua Đảng và các đoàn thể) đã kịp thời bổ sung điều chỉnh quy chế, tiêu chí đánh giá, bảng điểm xếp loại, đã phát huy được tác dụng trong đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Công tác bình xét khen thưởng được ưu tiên cho người lao động trực tiếp, đảm bảo tỷ lệ 60% là người lao động trực tiếp. Từ năm 2014 đến nay thành phố Lào Cai có trên 8.000 lượt tập thể, 14.000 lượt cá nhân đăng ký thi đua thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, tăng gấp đôi so với giai đoạn trước. Điển hình trong phong trào thi đua phát huy sáng kiến cải tiến phương pháp công tác, UBND thành phố đã xét và công nhận 2.297 sáng kiến cấp cơ sở trong công tác Đảng, đoàn thể, Nhà nước.

Tại buổi làm việc 2 địa phương cùng thống nhất, thảo luận về việc triển khai thực hiện chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, 2 bên đã trao đổi nhiều văn bản có liên quan để chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả việc đăng ký, làm theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện nghị quyết trung ương 4 khóa XII, các chỉ thị của BTV thành ủy, nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị của mỗi cán bộ đảng viên công chức, viên chức qua triển khai thực hiện lề lối, tác phong làm việc, tinh thần làm việc, vai trò tiên phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý được thể hiện rõ nét hơn, đạo đức công vụ, ý thức tổ chức kỷ luật của đội ngũ cán bộ công chức viên chức được phát huy, chủ động khắc phục những hạn chế, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đã có nhiều mô hình hay cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực...

Trong dịp này, đoàn công tác của thành phố Lào Cai đã đến thăm thành phố Đông Hà tỉnh Quảng Trị, dâng hương tri ân các Anh hùng Liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị.         

Dâng hương tại thành cổ Quảng Trị

Tiếp đó, đoàn công tác đến dâng hương, viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Trong không khí trang nghiêm, xúc động, đoàn công tác đã thành kính thắp hương lên phần mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp đồng thời dành phút mặc niệm để tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, người con ưu tú của dân tộc và quê hương Quảng Bình.

Kim Ngân
Kim Ngân
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1