image banner
Tâm huyết khôi phục và bảo tồn một số giống hoa bản địa có giá trị kinh tế cao, gắn với phát triển du lịch tại Sa Pa và thành phố Lào Cai.

Trang trại hoa ở xã Tả Phìn, Thị xã Sa Pa do Công ty TNHH Phát triển Đô thị Phú Minh, thành phố Lào Cai làm chủ, là nơi đang lưu giữ bảo tồn và phát triển một số giống hoa quý. Vẻ đẹp của những bông hoa Hồng cổ Sa Pa và Hoa địa lan Trần Mộng Xuân mà Công ty trồng cho thấy tâm huyết và đam mê của những người đang góp phần nhân lên vẻ đẹp cho đời, đồng thời  thúc đẩy du lịch tại địa phương.

Thăm quan tại Trang trại hoa của Công ty TNHH Phát triển Đô thị Phú Minh

Kinh tế ngày càng phát triển  cùng với vật chất, nhu cầu hưởng thụ tinh thần cũng ngày càng cao. Đáp ứng nhu cầu của thị trường, những năm qua người trồng hoa đặc biệt là những giống hoa quý như địa lan Trần Mộng Xuân và giống hoa Hồng cổ cũng nở rộ. Với diện tích hơn 2 ha trồng hoa Hồng và địa Lan của Công ty TNHH Phát triển Đô thị Phú Minh là địa chỉ trồng hoa lớn tại xã Tả Phìn, với việc ứng dụng  công nghệ vào trồng chăm sóc, Công ty đã trồng địa lan Trần Mộng Xuân và giống hoa Hồng cổ có giá trị trên thị trường. Anh Phạm Hữu Ánh, Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Đô thị Phú Minh cho biết: Để lưu giữ và phát triển các loại giống hoa quý này, Công ty đã phối hợp với Trung tâm nghiên cứu và phát triển hoa cây cảnh Thuộc Bộ NN & PTNT Việt Nam cùng các Doanh nghiệp như Hợp tác xã Tả Phìn, trang trại vườn hồng Mộng Mơ và các hộ gia đình sản xuất, kinh doanh về hoa để nhân rộng sản xuất quy mô theo hướng chuyển giao kết quả của dự án ra 1 số địa phương khác và các tổ chức, Doanh nghiệp trên cả nước có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh giống hoa, hoa thương phẩm với quy mô lớn nhằm phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu giống hoa, hoa thương phẩm tạo thành những cơ sở sản xuất giống hoa hồng cổ Sa Pa và địa lan Trần Mộng Xuân thành hàng hoá, chuyên canh ở miền núi phía Bắc Việt Nam. Anh Ánh cho biết thêm: Công ty chúng tôi đã  xây dựng được 1 mô hình vườn ươm, nhân được 50.000 cây giống hoa hồng cổ Sa Pa bằng chiết cành và 10.000 chậu địa lan Trần Mộng Xuân bằng tách nhánh. Đặc biệt chúng tôi không những  khôi phục một số giống hoa mà còn gắn với phát triển du lịch bản địa, tạo công ăn việc làm và thu nhập  cho nhiều bà con dân tộc tại địa phương. Hiện tại chúng tôi đang tiến hành khảo sát địa điểm và bố trí xây dựng mô hình sơ chế, đóng gói và bảo quản hoa với diện tích 500 m2 tại xã Tả Phìn.

Mô hình trồng hoa Hồng cổ và Lan Trần Mộng Xuân tại xã Tả Phìn của Công ty TNHH Phát triển Đô thị Phú Minh không những góp phần phát triển giống hoa quý mà đã thu về lợi nhuận không nhỏ, khoảng 5 tỷ đồng/ năm. Bằng phương pháp nhân giống và tách nhánh, các công nhân ở đây đang tiến hành  kỹ thuật trồng chăm sóc, thu hái và bảo quản hoa một cách hiệu quả nhất. Công ty cũng tạo việc làm cho hàng trăm lao động tại địa phương. Chị Đặng Thị Hạnh, công nhân Công ty TNHH Phát triển Đô thị Phú Minh tại trang trại Hoa cho biết: Chúng tôi làm ở đây nhận thức rõ được quy trình trồng hoa bằng công nghệ tiên tiến, an toàn, nên chúng tôi luôn có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, sản phẩm làm ra an toàn, thân thiện với môi trường, du khách đến ngắm không thấy có mùi của phân, thuốc hóa học, các cánh hoa có thể chế biến làm tinh dầu. .. và nhiều sản phẩm khác.

Trang trại hoa của Công ty TNHH Phát triển Đô thị Phú Minh không những có giá trị kinh tế cao và được thị trường ưa chuộng mà còn góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, bà con dân tộc thiểu số được nâng cao nhận thức trong sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật theo hướng an toàn, hợp lý, môi trường được bảo vệ và cải thiện từ đó góp phần phát triển du lịch tại thị xã Sa Pa và thành phố Lào Cai. 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1