image banner
Xứng đáng là xã nông thôn mới kiểu mẫu
Vạn Hòa là xã đầu tiên của thành phố Lào Cai được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, diện mạo nông thôn Vạn Hòa đã thực sự khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. Để tiếp tục duy trì , giữ vững và nâng cấp các tiêu chí đã đạt, đảng ủy, chính quyền xã đã xây dựng các chương trình công tác trọng tâm, quy chế hoạt động đồng thời bám sát vào các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên để lãnh chỉ đạo các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhằm hoàn thành xuất sắc các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội.

Năm 2015, tính đến thời điểm hiện tại, Đảng bộ xã đã ban hành 10 Chương trình công tác, 08 Nghị quyết chuyên đề, 05 Kế hoạch và 140 văn bản khác để lãnh đạo, chỉ đạo trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, thương mại dịch vụ,tiểu thủ công nghiệp, lĩnh vực đất đai, quy hoạch, xắp xếp ổn định dân cư... Riêng trong 7 tháng đầu năm 2015, Đảng bộ xã Vạn Hòa đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển kinh tế đạt và vượt kế hoạch đề ra. Lĩnh vực sản xuất nông lâm nghiệp được chú trọng quan tâm, đảm bảo gieo cấy hết diện tích; thực hiện tốt chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, trong đó nhân dân đã thực hiện chuyển được 4,2 ha rau chuyên canh sang sản xuất theo hướng an toàn, thực hiện triển khai dự án RAT theo tiêu chuẩn VietGap với diện tích 13.680 m2. Công tác bảo vệ rừng, phòng chống cháy rừng, phòng chống lụt bão thực hiện tốt, đảm bảo an toàn cho người, và tài sản.

emoticon  
  Bà con nông dân tích cực SX nông nghiệp
Bên cạnh đó, lĩnh vực thương mại, dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp đạt kết quả khả quan, giá trị SXCN-TTCN đạt trên 32.5 tỷ đồng (đạt 52,4% KH). Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 63%KH TP giao, tổng thu ngân sách xã đạt 68% KH giao, thực hiện tốt việc thu các loại thuế, quỹ như Quỹ ANQP, Quỹ vì người nghèo, Quỹ vì trẻ thơ, Quỹ phòng chống lụt bão...

Cùng với tập trung phát triển kinh tế, lĩnh vực văn hóa-xã hội được Đảng bộ chính quyền xã quan tâm chỉ đạo, duy trì tốt công tác dạy và học, duy trì bền vững chuẩn phổ cập giáo dục các cấp theo tiêu chí quy định, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân được thực hiện tốt, Trong 7 tháng đầu năm không để dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT, thông tin tuyên truyền được đẩy mạnh, thực hiện duy trì tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở. Thực hiện xây mới 01 nhà thể thao, hoạt động văn hóa, văn nghệ mừng đảng, mừng xuân Ất Mùi, các ngày lễ kỷ niệm được tổ chức tốt, an sinh xã hội được đảm bảo. Tiếp tục duy trì các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung duy trì công tác tổng vệ sinh môi trường thu gom và xử lý rác thải; chỉ đạo triển khai hoàn thiện 01 tiểu công viên thôn Cánh Đông.

Lĩnh vực quản lý quy hoạch đất đai được Đảng bộ xã xác định là một nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung lãnh chỉ đạo, ngay từ đầu năm, đảng bộ xã đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề lãnh đạo về công tác quản lý quy hoạch, đất đai, xây dựng trên địa bàn, tổ chức ký cam kết đối với từng khu dân cư, nhân dân trong vùng quy hoạch. Niêm yết công khai quy hoạch tại trụ sở và các khu vực đông dân cư để nhân dân biếtm, thực hiện tốt công tác sắp xếp ổn định dân cư, công tác chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn. Xã Vạn Hòa đã thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành của thành phố thực hiện các dự án khu dân cư Hồng Hà, dự án Cầu Giang Đông, nghiêm cấm và xử lý các hoạt động khai thác cát trái phép , duy trì tốt tiêu chí môi trường, toàn xã có 9/11 thôn có tổ thu gom rác thải.

Công tác quản lý quy hoạch, xây dựng các dự án được triển khai trong khu vực trung tâm xã được phối hợp thực hiện tốt, vận động nhân dân thực hiện giải phóng mặt bằng bàn giao cho đơn vị thi công, tổ chức họp dân để thông báo về công tác quy hoạch, yêu cầu nhân dân không được phát sinh tài sản trong phạm vi mốc giới.

 Cùng với ưu tiên phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, công tác An ninh - Quốc phòng, công tác xây dựng Đảng và củng cố hệ thống chính trị được thực hiện tốt, đảm bảo ANTT trên địa bàn. chỉ đạo thực hiện tốt công tác quân sự quốc phòng, công tác huấn luyện, hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2015, đảng bộ xã đã chỉ đạo tổ chức học tập các chuyên đề về học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10, thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI), Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp tới toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn. Tổ chức sơ kết 04 năm thực hiện chỉ thị 03- CT/TW của Bộ chính trị. Đặc biệt, xã Vạm Hòa đã thực hiện và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã khóa XII, bầu ra BCH khóa mới, đồng thời xã Vạn Hòa đã và đang tích cực xây dựng 5 chương trình 12 kế hoạch trọng tâm trên các lĩnh vực nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, duy trì và nâng cấp các tiêu chí nông thôn mới theo chuẩn quốc gia, nhiệm vụ trong thời tới còn hết sức nặng nề, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đoàn kết một lòng tập trung thực hiện và phát triển đồng bộ mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, thực hiện tốt công tác quy hoạch, công tác quản lý đất đai, đô thị, xây dựng cơ bản, phối hợp với các ngành chức năng của thành phố đẩy nhanh tiến độ và thực hiện tốt các dự án trên địa bàn như: công trình cầu Giang Đông, khu tái định cư, bờ kè sông Hồng, cương quyết xử lý vi phạm không để phát sinh cơi nới, dựng nhà trái phép trong vùng quy hoạch, đẩy nhanh tiến độ thực hiện và đưa vào sử dụng các công trình XDCB trên địa bàn như nhà cai nghiện xã, nhà hiệu bộ của trường Tiểu học, bếp ăn của trường mầm non, chỉ đạo nhân dân triển khai sản xuất vụ hè thu, vụ đông xuân đảm bảo hết diện tích. tăng cường công tác phòng chống lụt bão, tập trung các giải pháp để thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu thu ngân sách trên địa bàn, chú trọng công tác an ninh quốc phòng, tăng cường công tác bám nắm tình hình cơ sở, diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, thực hiện tốt công tác giao quân đợt 2 năm 2015 đảm bảo đủ quân số. Tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động văn hóa xã hội, sửa chữa trường lớp, chuẩn bị tốt các điều kiện cho khai giảng năm học mới 2015 – 2016. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân. Chú trọng công tác phòng chống dịch bệnh, rà soát, đánh giá các chỉ tiêu giảm nghèo, thực hiện tốt công tác chăm sóc người có công, thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng và các đối tượng khác hưởng chế độ chính sách trên địa bàn, đẩy mạnh củng cố và xây dựng hệ thống chính trị, phấn đấu đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Với những nỗ lực không ngừng, xã Vạn Hòa đã và đang phấn đấu duy trì, nâng cấp các tiêu chí nông thôn mới, luôn là đơn vị đứng đầu, xứng đáng là xã nông thôn mới kiểu mẫu để các xã trên địa bàn thành phố và các huyện trong tỉnh học tập và làm theo./.

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1