image banner
Điểm sáng trong huy động xã hội hóa làm đường bê tông nông thôn Ú Xì Sung

Tranh thủ nguồn lực hỗ trợ từ nhà nước cùng với sự đồng thuận, đóng góp ngày công lao động của người dân giúp thôn Ú Xì Sung làm được nhiều tuyến đường bê tông nội thôn. Đây cũng là thôn tiêu biểu trong huy động xã hội hóa làm đường bê tông nông thôn trên địa bàn xã Tả Phời.

anh tin bai
anh tin bai

Ú Xì Sung là thôn vùng cao xã Tả Phời có phần lớn diện tích tự nhiên là núi đá, địa hình hiểm trở, chia cắt mạnh. Thôn có 100% đồng bào dân tộc Dao sinh sống, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 4,4%. Xác định giao thông là huyết mạch của nền kinh tế, nhân tố quan trọng thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương, từ năm 2017 đến nay, bên cạnh nguồn lực hỗ trợ của nhà nước, thôn tập trung kêu gọi, huy động nguồn lực từ nhân dân vận động 29 hộ dân hiến 25.600m2 đất, đóng góp 563 triệu đồng đổ bê tông mở đường chiều dài 1,7km,  từ nhà máy thủy điện số 1 vào xóm Thoong Vé 1 và  thực hiện Tuyến đường thứ 2 từ xóm Thoong Vé lên đến nhà Ông Lủ trưởng thôn với tổng chiều dài 2,5km. Các tuyến đường nội thôn dài 4,2 km của thôn hoàn thành đưa vào sử dụng đã giải phóng đáng kể sức lao động cho người dân. Thay vì phải đi bộ địu từng gùi ngô hay can nước trên vai, thì nay người dân đã có thể sử dụng xe máy để chở. Con đường mới giúp các hộ dân thuận lợi đi lại, giao lưu, trao đổi hàng hóa. Qua đó góp phần cải thiện đời sống nhân dân, thay đổi diện mạo nông thôn, tác động tích cực đến phong trào xây dựng Nông thôn mới của xã.

anh tin bai

Trong thời gian tới, thôn Ú Xì Sung tiếp tục vận động, kêu gọi các đơn vị tài trợ đồng hành cùng thôn thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, tạo sinh kế và giảm nghèo bền vững cho người dân; qua đó tiếp thêm động lực để thôn phấn đấu từng bước vươn lên xây dựng thôn nông thôn mới nâng cao.

Thanh Mai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1