image banner
Xã Đồng Tuyển (TP Lào Cai): ra mắt mô hình “Tiếng kẻng an ninh” thôn Kim Thành
Xã Đồng Tuyển (thành phố Lào Cai) có 9 thôn, gần 1.000 hộ gia đình. Trong những năm qua phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” đã được triển khai sâu rộng với nhiều nội dung phong phú đa dạng. Với đặc điểm là xã giáp biên giới với huyện Hà Khẩu, tỉnh Vân Nam Trung Quốc, giáp khu thương mại Kim Thành, do vậy, công tác an ninh trật tự có nhiều diễn biến phức tạp.

Nhằm tăng cường các giải pháp đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, UBND xã Đồng Tuyển đã ra mắt mô hình “Tiếng kẻng an ninh” thôn Kim Thành. Thôn có 165 hộ dân với 565 nhân khẩu, có 6 dân tộc anh em cùng chung sống. Đây là thôn biên giới nằm dọc tỉnh lộ 156, giáp danh với phường Duyên Hải (TP Lào Cai), khu công nghiệp Kim thành và đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Xác định đây là địa bàn phức tạp, các loại tội phạm có thể hoạt động theo băng ổ nhóm, xã hội đen và có yếu tố người nước ngoài. Mặt khác, đối tượng xấu có thể lợi dụng việc khó khăn do quy hoạch, địa hình chia cắt, đời sống nhân dân chưa ổn định để mua, bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và hoạt động trái pháp luật. Từ việc nhận định, nắm sát tình hình, Công an xã Đồng Tuyển đã đề xuất xây dựng mô hình “Tiếng kẻng an ninh” thôn Kim Thành. Sau khi triển khai thực hiện hiệu quả sẽ nhân rộng tại địa phương.

emoticon  
 Ra mắt các thành viên mô hình “Tiếng kẻng an ninh” thôn Kim Thành
Để thực hiện tốt mô hình “Tiếng kẻng an ninh” thôn Kim Thành, lãnh đạo xã Đồng Tuyển đã đề nghị bà con nhân dân trong thôn phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao tinh thần cảnh giác, ý thức tự giác, tự quản, tích cực đấu tranh phòng ngừa, phát giác, tố giác tội phạm. Đặc biệt phải có biện pháp xử lý, phản ứng nhanh khi có tình huống xảy ra, từ đó làm giảm thiểu tình hình phức tạp về an ninh trật tự tại địa bàn. Tại buổi ra mắt, lãnh đạo UBND và Công an xã Đồng Tuyển đã chứng kiến việc ký kết xây dựng mô hình “Tiếng kẻng an ninh” của các hộ dân thôn Kim Thành.

Với sự đồng thuận và nêu cao tinh thần tự giác, tự quản của nhân dân, tin tưởng rằng trong thời gian tới, công tác an ninh trật tự thôn Kim Thành xã Đồng Tuyển sẽ là một trong những “điểm sáng” về an ninh trật tự, góp phần thực hiện thắng lợi các các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới của xã Đồng Tuyển./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1