image banner
Xã Cam Đường thành phố Lào Cai nâng cao chất lượng tiêu chí Nông thôn mới

Cam Đường là 1 trong 3 xã của thành phố Lào Cai được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện tại, Đảng bộ và chính quyền xã đangchỉ đạo thực hiện nhiều giải pháp nhằm duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí nông thôn mới đã đạt được.

emoticon
Quan tâm chăm lo phát triển SN giáo dục trên địa bàn

Hoàn thành Chương trình xây dựng NTM, diện mạo nông thôn của xã Cam Đường có nhiều đổi mới, vai trò chủ thể của cộng đồng dân cư nông thôn được nâng lên,  tạo sự chuyển biến mạnh về nhận thức, ý thức của người dân trong việc thực hiện tiêu chí xây dựng NTM. Cơ sở hạ tầng, nhất là các công trình giao thông được xây mới, cải tạo, nâng cấp mở rộng đưa vào sử dụng và phát huy hiệu quả. Nhờ vậy sản xuất nông, lâm nghiệp có nhiều bước tiến mới về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa và áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất.  Nhiều mô hình mới đã và đang được nhân rộng phát huy hiệu quả, giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích không ngừng tăng lên, kinh tế nông thôn dần dần chuyển dịch theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

emoticon
Phát triển nhân rộng các mô hình kinh tế

Tiêu biểu như dự án trồng 4,5 ha cây cam Vinh tại thôn Vạch xã Cam đường của Thành đoàn Lào Cai được triển khai từ năm 2013 đang hứa hẹn đem lại những mùa quả ngọt. Là 1 trong 10 hộ nông dântham gia dự án, gia đình ông Hoàng Văn Lẳn hiện có hơn 300 gốc cam bắt đầu cho thu hoạch và triển vọng cho năng suất cao.

Để giúp tháo gỡ nhanh những vướng mắc, khó khăn trong quá trình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, ngay từ đầu năm 2015, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã Cam Đường chủ động giao nhiệm vụ cho các thành viên, các ban phát triển NTM ở các thôn tập trung vào nâng cao các tiêu chí như: Tiếp tục đôn đốc đơn vị thi công hoàn thiện thi công một số tuyến đường sớm đưa vào sử dụng; tu sửa một số tuyến kênh mương đảm bảo nước phục vụ sản xuất, thành lập 5 tổ thu gom và vệ sinh môi trường.

Bà Hoàng Thị Phòng, Bí thư chi bộ thôn Vạch xã Cam Đường cho biết: Nhờ phát huy vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền, sự đoàn kết tập hợp của MTTQ và các đoàn thể xã hội, vai trò của Ban phát triển thôn và nhất là ý thưc trách nhiệm của cộng đồng dân cư, của từng gia đình được nâng lên, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên, tạo động lực cho toàn thể nhân dân trong xã hăng hái thi đua phát triển kinh tế- xã hội, duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt chuẩn.

Ông: Hà Cao Phẩn, người dân thôn Vạch xã Cam Đường thì cho rằng: Sự đồng thuận của người dân trong việc thực hiện những chủ trương, các biện pháp thực hiện xây dựng nông thôn mới sẽ là điểm tựa cho mục tiêu tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Cam Đường nhiệm kỳ 2015- 2020. Và đây cũng là bài học kinh nghiệm cho các xã đang nỗ lực duy trì các tiêu chí đã đạt, phấn đấu hết năm 2015 thành phố Lào Cai hoàn thành Chương trình Quốc gia xây dựng NTM./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1