image banner
TPLC: Kết quả công tác chỉ đạo sản xuất vụ đông xuân 2015

Trong những năm gần đây việc sản xuất thâm canh, tăng vụ trên diện tích đất lúa được Thành uỷ, UBND thành phố rất quan tâm đặc biệt là 2 xã Tả Phời, Hợp Thành.

emoticon

Với chủ trương đưa vụ Đông thành vụ sản xuất chính mang tính chất hàng hóa góp phần tăng hệ số sử dụng đất, tạo ra sản phẩm không những đáp ứng cho thị trường; Ngay từ đầu năm UBND thành phố đã xây dựng kế hoạch thâm canh tăng vụ Đông và giao nhiệm vụ cho các phòng ban, đơn vị xây dựng kế hoạch, chương trình chỉ đạo hướng dẫn nhân dân thực hiện. Diện tích kế hoạch giao sản xuất vụ đông trên toàn thành phố là 340ha, nhân dân các xã, phường thực hiện 89ha. Riêng 2 xã Tả Phời, Hợp Thành  thực hiện trên 251ha cơ cấu giống tập trung chủ yếu là khoai tây, khoai lang, các loại cây rau màu… Riêng đối với cây khoai tây 2 xã thực hiện được 79ha. Để có kết quả đó là do Thành ủy, UBND thành phố đã chỉ đạo và vận dụng linh hoạt các chính sách khuyến khích hỗ trợ phát triển sản xuất tăng vụ Đông cho nhân dân của 2 xã Tả Phời, Hợp Thành như; Nghị quyết 27 , Quyết định 102/2009/QĐ-TTg ngày 07/8/2009 của Thủ tướng chính phủ về chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân tộc hộ nghèo vùng khó khăn đã hỗ trợ, cung ứng cho nhân dân trên 11 tấn khoai tây giống; Đồng thời tăng cường chỉ đạo sản xuất vụ Đông đối với 2 xã Hợp Thành, Tả Phời, tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện; chỉ đạo các đơn vị sự nghiệp, các Trung tâm tổ chức các lớp tập huấn nâng cao trình độ cho nhân dân tham gia học tập về kỹ thuật trồng và chăm sóc các cây trồng vụ đông.

Từ kết quả sản xuất vụ đông 2015cho thấy chủ trương của Thành uỷ, UBND thành phố về đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, sản xuất vụ đông trên đất 1 và 2 vụ lúa trên địa bàn thành phố là hướng đi đúng, giúp người nông dân tăng thu nhập, ổn định đời sống.  Bên cạnh kết quả về kinh tế, thì một kết quả nữa hết sức quan trọng đó là đã làm thay đổi tập quán sản xuất của người dân các thôn bản vùng cao từ việc chỉ biết độc canh cây lúa, cây ngô, sau khi thu hoạch lại để đất trống chờ đến vụ sau; nay cũng trên mảnh đất đó bà con đã trồng cây khoai, cây rau, cây đậu đỗ .. cải thiện bữa ăn hàng ngày, tăng thu nhập cho gia đình và hơn nữa, từ đó bà con đã tiếp thu được những kiến thức khoa học, kỹ thuật và sản xuất, gieo trồng các loài cây có giá trị kinh tế cao.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1