image banner
Thành phố Lào Cai: Tổ chức lễ phát động “ Phong trào làm đường giao thông nông thôn xã Tả Phời năm 2015”

Sáng ngày 1/3/2015 tại thôn Phời 3, xã Tả Phời, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới thành phố đã tổ chức lễ khởi công tuyến đường giao thông nông thôn, liên thôn Cóc 1,2 và thôn Phời 3. Tham dự lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, UVTW Đảng, bí thư tỉnh ủy; lãnh dạo các sở ban ngành, UBMTTQ và các đoàn thể, các đồng chí  trong ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh Lào Cai. Lãnh dạo thành phố có các đồng chí Mai Đình Định; UVBTV tỉnh ủy; bí thư thành ủy; Đồng chí Lê Quang Minh phó bí thư thành ủy, chủ tịch UBND thành phố cùng các đồng chí trong BTV thành ủy; thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và các ban ngành đoàn thể của thành phố, lãnh đạo các công ty doanh nghiệp, các nhà tài trợ và đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân  trên địa bàn.

emoticon

Đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên và nhân dân  trên địa bàn tham gia lễ phát động

Trong những năm qua, phong trào làm đường giao thông nông thôn trên địa bàn thành phố Lào Cai đã được triển khai rộng khắp. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đến nay đã có hàng trăm km đường liên thôn, ngõ xóm được bê tông hoá. Bước đầu đã đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân. Tuy nhiên vẫn còn một số xã đường liên thôn, trục thôn chưa được cứng hóa 100%. Theo thống kê hiện cả thành phố còn15 km đường liên thôn trục thôn chưa được bê tông hóa và nâng cấp trong đó mở mới 5km, nâng cấp 10km. Riêng xã Tả Phời còn khoảng 8,5 km, trong đó có 3 km mở mới. Đối với xã vùng cao Tả Phời việc mở mới đường giao thông hết sức khó khăn, nhất là mở mới đường nội đồng lại càng khó khăn hơn vì ảnh hưởng đến ruộng và ao, “miếng cơm manh áo” của các hộ dân. Nhưng nhờ tích cực tuyên truyền, ngay buổi đầu phát động đã nhận được sự hưởng ứng của 26 hộ dân hiến gần 3000 m2 đất và cây cối hoa màu. Nhiều hộ đã tự nguyện san lấp ruộng, san lấp ao … để con đường mới được hình thành một cách nhanh nhất. Bên cạnh đó còn có nhiều công ty, doanh nghiệp, các cơ quan đơn vị đã ủng hộ kinh phí để cùng chung sức xây dựng nông thôn mới. Đây chính là những hành động cao đẹp của nhân dân thành phố Anh hùng cần tiếp tục được phát huy và nhân rộng.

emoticon
Biểu diễn văn nghệ trong lễ phát động

emoticon
Lãnh đạo Tỉnh Uỷ, Thành Uỷ, UBND thành phố phát động phong trào

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh bí thư tỉnh ủy đã giao nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cho thành phố nói chung và xã Tả Phời nói riêng tiếp tục nỗ lực phấn đấu hoàn thành về đích chương trình xây dựng nông thôn mới trong năm 2015. Đối với công trình kiên cố hóa nội đồng này, đồng chí nhấn mạnh: Đề nghị đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng, sau khi công trình hoàn thành bà con nhân dân phải nâng cao tình thần trách nhiệm duy tu bảo dưỡng có như vậy công trình mới hiệu quả sử dụng lâu dài.

emoticon
Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh bí thư tỉnh ủy phát biểu tại lễ ra quân

Ngay sau lễ phát động, xã Tả Phời đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp các nhà tài trợ đóng trên địa bàn thành phố ủng hộ 155 triệu đồng. Trong đó  công ty Đồng Vinacomin ủng hộ 50 triệu đồng; Công ty  cổ phần tương mại xây dựng lào cai 50 triệu đồng; Hội doanh nghiệp trẻ 30 triệu đồng….

Với tinh thần quyết tâm cao, hoàn thành về đích chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2015,  các đồng chí lãnh đạo tỉnh và thành phố cùng lực lượng đoàn viên thanh niên và nhân dân các dân tộc xã Tả Phời đã tham gia đổ bê tông tuyến đường nội đồng Cóc 1,2 – Phời 3. Dự kiến, tuyến đường sẽ được hoàn thành vào tháng 6/2015./.

 

 

 

 




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1