image banner
Nhiều việc làm thiết thực giúp thôn vùng cao cải tạo lạc hậu
Sáng ngày 4/5, Trung tâm VH,TT-TT thành phố, Hội nông dân thành phố cùng với cấp ủy, chính quyền xã Tả Phời tổ chức hoạt động tuyên truyền, lắp đặt cụm loa truyền thanh; tặng giường và vật dụng sinh hoạt cho một số hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Láo Lý xã Tả Phời.

Sáng ngày 4/5, Trung tâm VH,TT-TT thành phố, Hội nông dân thành phố cùng với cấp ủy, chính quyền xã Tả Phời tổ chức hoạt động tuyên truyền, lắp đặt cụm loa truyền thanh; tặng giường và vật dụng sinh hoạt cho một số hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Láo Lý xã Tả Phời. 

Trao tặng cụm loa truyền thanh cho thôn và vật dụng gia đình cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Thông qua những việc làm thiết thực ý nghĩa đã được nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức cùng với cấp ủy chính quyền địa phương chung tay, giúp đỡ người dân trong thôn. Đến nay diện mạo nông thôn mới của thôn đã có nhiều khởi sắc, đường bê tông đã len lỏi vươn đến trước cửa nhà, hệ thống nước thải được khơi thông, rác thải được thu gom đốt và chôn lấp, đồ đạc, vật dụng trong gia đình được bài trí khoa học, ngăn nắp, hợp vệ sinh…tình trạng chăn nuôi không làm chuồng nuôi nhốt đã dần loại bỏ, nhân dân tích cực học tập các mô hình sản xuất, chăn nuôi được làm mẫu tại thôn.

Ông Dương Văn Tuấn, Bí thư chi bộ thôn Láo Lý cho biết, hiện các hộ trong thôn chủ yếu là hộ nghèo, trong đó một số hộ nghèo bất khả kháng, vợ chồng đau ốm, trong nhà không có vật dụng đáng giá trị, không kéo được điện, nước sinh hoạt cuộc sống hết sức khó khăn, được sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cấp ủy chính quyền địa phương trợ giúp vật liệu sửa nhà, làm đường ngõ xóm, tặng gạo, mỳ tôm cùng vật dụng trong gia đình….những việc làm này người dân trong thôn rất cảm động, chúng tôi hứa sẽ đoàn kết khắc phục khó khăn, tích cực lao động sản xuất, không ỷ lại, trông chờ vào nhà nước, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới.

Để đa dạng các loại hình tuyên truyền, Trung tâm Văn Hóa, TT-TT thành phố phân công, cử cán bộ kỹ thuật khảo sát, tính toán rất kỹ để hiệu quả tuyên truyền cao, đồng thời không gây ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Qua đó đã tiến hành sửa chữa, di chuyển vị trí cụm loa truyền thanh hiện có, lắp đặt mới cụm loa FM gồm 2 loa nén có công xuất 25W cơ bản đã đáp ứng nhu cầu nghe đài, cung cấp thông tin của người dân. Đồng thời góp phần nâng diện phủ sóng đưa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của địa phương vào đời sống của nhân dân.

Cán bộ kỹ thuật của Trung tâm VH,TT-TT đang lắp đặt cum loa tại thôn

Ông Trần Văn Phát, Phó Chủ tịch HĐND xã Tả Phời chia sẻ: Đa số thời gian hàng ngày bà con đi làm nương, làm ruộng đến chiều lo việc bếp núc, chăm sóc con cái, nên chủ yếu nghe thông tin qua loa truyền thanh của thôn. Nhờ tiếng loa được phát hàng ngày không chỉ là nguồn vui mà còn là động lực để bà con trong xã Tả Phời nói chung và bà con thôn Láo lý tiếp cận, học hỏi cái hay, cái tốt, cái mới giúp thôn Láo lý cải tạo phong tục lạc hậu, xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới./.

Đỗ Dũng
Đỗ Dũng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1