image banner
Người dân thôn Cáng 2, xã Hợp Thành đồng lòng hiến đất làm đường

Nhằm củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là tiêu chí giao thông nông thôn, thôn Cáng 2, xã Hợp Thành đã vận động thành công các hộ dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và đóng góp ngày công mở rộng và bê tông hóa tuyến đường nông thôn.

Tuyến đường nông thôn tại thôn Cáng 2, xã Hợp Thành trước là đường bê tông nhỏ hẹp, mặt đường rộng 1,2m, dốc núi quanh co, nên việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn. Vận chuyển, buôn bán hàng hóa luôn bị thương lái ép giá. Vì vậy khi xã có chủ trương hỗ trợ vật liệu mở rộng tuyến đường lên 3m. Những người có uy tín, trưởng thôn, chính quyền địa phương tính cực vận động, tuyên truyền, bà con hiến đất để mở rộng đường.

Lúc đầu việc vận động gặp không ít khó khăn, người dân chưa đồng tình hiến đất, qua tuyên truyền vận động, người dân hiểu được lợi ích thiết thực từ việc làm đường và ý nghĩa của việc xây dựng xã nông thôn mới nên đã nhất trí cao, vui vẻ hiến đất mở đường. Điển hình như gia đình ông Nông Xuân Phát đã tự phá dỡ 34m tường rào bàn giao mặt bằng để tuyến đường thi công đúng tiến độ, góp phần tạo thuận lợi cho nhân dân đi lại. Ông Nông Xuân Phát, Thôn Cáng 2, xã Hợp Thành  bày tỏ: “ Con đường này người dân mong muốn từ lâu, nay mới toại nguyện, người dân trong thôn cũng như gia đình tôi cùng nhau góp sức, góp công, góp của để làm con đường này”.

Gia đình ông Nông Xuân Phát dỡ tường rào mở đường

 Cũng như gia đình ông Phát, sau khi được chính quyền địa phương tuyên truyền về chủ trương, gia đình ông La Văn Dẩu đã thống nhất tự phá dỡ tường rào, đập bỏ công trình phụ. Không những thế, ông còn đứng ra vận động hàng xóm xung quanh tự nguyện hiến đất để Nhà nước mở rộng tuyến đường thông thoáng, khang trang, sạch đẹp cho thế hệ con cháu phát triển hơn. Ông La Văn Dẩu, Thôn Cáng 2,  xã Hợp Thành bày tỏ: Lợi ích của mở đường giao thông nông thôn để tương lai sau này cho các con cháu. Thế hệ chúng tôi tuổi già 70 rồi hiến đất để cho con cháu đi lại thuận tiện hơn, việc vận chuyển vật liệu làm nhà, làm công trình phụ bây giờ chở bằng ô tô vào tận nhà. Trồng ngô, lúa, chăn nuôi gà thuận tiện mang đi bán không bị ép giá”.

Gia đình ông La Văn Dẩu hiến 30m đất, tường rào và công trình phụ để mở rộng đường

Dù đời sống nhân dân thôn Cáng 2 còn nhiều khó khăn nhưng khi Nhà nước có chủ trương nâng cấp, mở rộng đường, người dân đã đồng thuận cao, tự nguyện hiến 650m2 đất vườn, 350m2 đất ruộng, gần 150m tường rào, 25m2 đất ao và gần 1.850 công lao động mở rộng 3 tuyến đường dài 680m. Đây là việc làm ý nghĩa, thể hiện tinh thần vì cộng đồng của các hộ nông dân thôn Cáng 2, xã Hợp Thành, giúp người dân có điều kiện phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương.

Tuyến đường hoàn thành nhân dân đi lại thuận tiện, vận chuyển giao lưu trao đổi hàng hoá

Phong trào hiến đất làm đường giao thông nông thôn ở  Thôn Cáng 2 đã mang lại hiệu quả thiết thực. Bởi chính những con đường mới sẽ giúp cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn và tạo điều kiện phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Đây là tiền đề quan trọng để thôn Cáng 2 tiếp tục vững bước trong quá trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu./.

Thanh Mai – Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1