image banner
Hội nông dân thành phố nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần phát triển kinh tế xã hội
Trong những năm qua, Hội Nông dân thành phố đã nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Trong những năm qua, Hội Nông dân thành phố đã nỗ lực đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

 

Trong phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, các cấp Hội đã tích cực vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng các tiến bộ khoa học kĩ thuật tiên tiến vào sản xuất. Toàn thành phố có trên 1500 hộ đạt hộ nông dân sản xuất giỏi các cấp, cấp trung ương là 20 hộ, tỉnh là 179 hộ, thành phố có 485 hộ, xã phường 880 hộ. Để tạo cho hội viên có vốn phát triển sản xuất kinh doanh, Ban điều hành Quỹ Hỗ trợ nông dân thành phố quản lý tốt các nguồn vốn được ủy thác và nguồn vốn Quỹ hiện có. Duy trì hoạt động của các tổ tương hỗ cho vay không lấy lãi để hỗ trợ đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ, xóa đói giảm nghèo giúp đỡ hội viên khó khăn. Từ đó đã xuất hiện nhiều tấm gương nông dân tiêu biểu dám nghĩ, dám làm, mạnh dạn áp dụng khoa học, kĩ thuật tiên tiến vào sản xuất, kinh doanh. Tiêu biểu như các mô hình trồng rau, cây ăn quả, mô hình nuôi thỏ, gà, thủy sản tại Cam Đường, mô hình chăn nuôi, trồng dứa tại xã Vạn Hòa, mô hình rau an toàn, mô hình trang trại kết hợp với dịch vụ ẩm thực.

Thực hiện phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, bằng nhiều việc làm cụ thể. Các cấp hội vận động các hộ nông dân sửa chữa chuồng trại, làm hố ủ phân, duy trì 42 mô hình thu gom rác thải, hỗ trợ các thôn xây dựng thôn kiểu mẫu, nâng cấp đầu tư mua sắm các trang thiết bị nhà văn hóa thôn, các công trình công cộng khu dân cư, điện chiếu sáng…17/17 cơ sở hội đã xây dựng và cắm biển tuyến đường nông dân tự quản để bảo vệ, duy tu, bảo dưỡng đăng kí thực hiện nếp sống văn minh đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường.

Đối với phong trào nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh, các cấp Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Phối hợp xây dựng được 215 tổ an ninh tự quản, vận động động viên 100% con, em nông dân thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Trong thời gian tới, các cấp Hội nông dân thành phố tiếp tục đẩy mạnh 3 phong trào thi đua do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phát động, xây dựng và nhân rộng các gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực, tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các ngành, địa phương để giúp nông dân về vốn, vật tư, khoa học kỹ thuật, khai thác có hiệu quả các chính sách đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn của Đảng, Nhà nước, góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1