image banner
Đồng lòng xây dựng thôn kiểu mẫu
Thôn Liên Hợp là 1 trong 2 thôn được xã Cam Đường lựa chọn xây dựng thôn kiểu mẫu giai đoạn 2018-2019. Chỉ sau 1 năm, trên dưới đồng lòng người dân thôn Liên Hợp nỗ lực hoàn thành 18 tiêu chí thôn kiểu mẫu về đích trước 1 năm.

Thôn Liên Hợp là 1 trong 2 thôn được xã Cam Đường lựa chọn xây dựng thôn kiểu mẫu giai đoạn 2018-2019. Chỉ sau 1 năm, trên dưới đồng lòng người dân thôn Liên Hợp nỗ lực hoàn thành 18 tiêu chí thôn kiểu mẫu về đích trước 1 năm.

Đầu năm 2018 thôn Liên Hợp được xã lựa chọn xây dựng thôn kiểu mẫu, ban phát triển thôn rất lo lắng. Qua rà soát các tiêu chí, thôn Liên Hợp mới đạt 9/18 tiêu chí. Còn lại 9 tiêu chí, trong đó có tiêu chí đường giao thông rộng 3 mét. Việc bê tông hóa huy động không khó khăn nhưng việc hiến đất mở rộng đường không hề đơn giản. Thực tế nhiều hộ gia đình đã xây dựng công trình kiên cố. Sau nhiều lần thống nhất họp bàn, tuyên truyền vận động, xây dựng thôn kiểu mẫu cũng giống như 1 gia đình chỉnh trang lại nhà cửa cho khang trang đẹp đẽ hơn. Muốn phát triển được thì đường phải to rộng. Các buổi họp được nói đi nói lại. Mưa dầm thấm lâu, người dân trong thôn đã hiểu và đồng ý với chủ trương xây dựng thôn kiểu mẫu. Được sự đồng lòng của các hộ dân trong thôn, đặc biệt là các hộ gia đình có công trình tường xây tự nguyện cho tháo dỡ, chỉ sau 1 tuần 680 mét đường trục thôn đã được mở rộng và bê tông hóa. Tiêu chí cho là khó khăn nhất đã hoàn thành ngoài sự mong đợi của ban phát triển thôn. Các tiêu chí còn lại làm cổng chào, bảng tin; Nâng cấp sửa chữa nhà văn hóa; Điện thắp sáng cũng được triển khai nhanh chóng.

Cùng với các công trình công cộng, Ban phát triển thôn cũng tuyên truyền vận động nhân dân phát triển kinh tế nâng cao thu nhập. Bằng các biện pháp duy trì và mở rộng các mô hình kinh tế. Một số mô hình phát triển kinh tế của thôn đã được công nhận hộ sản xuất kinh doanh cấp thành phố, cấp tỉnh và trung ương. Tiêu biểu như mô hình công ty xây dựng công trình dân dụng của ông Nguyễn Như Hoa; Mô hình kinh doanh vận tải kết hợp với nhà hàng ẩm thực của anh Phạm Văn Hà; Mô hình nuôi cá của ông Lê Quang Xuyên; Phạm Công Thắm; Lương Quang Mộc; Mới đây thôn Liên Hợp còn xuất hiện mô hình chăn nuôi gà chọi. Các mô hình kinh tế này không chỉ đem lại thu nhập cho gia đình còn tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động khác trong thôn. Ngoài ra các hộ gia đình khác cũng lựa chọn công việc ngành nghề phù hợp với điều kiện của gia đình như : chăn nuôi, trồng trọt kinh doanh nhỏ lẻ, lao động phổ thông… Các hình thức phát triển kinh tế phong phú đã mang lại hiệu quả, đời sống của Nhân dân ngày càng nâng cao. Cuối năm 2018 vừa qua thu nhập bình quân đầu người của thôn đã đạt 39 triệu đồng/năm. Đặc biệt là thôn Liên Hợp đã xóa hết hộ nghèo. Hộ gia đình bà Hoàng Thị Tâm, hộ nghèo nhiều năm vừa thoát nghèo trong năm 2018 bày tỏ: Sự giúp đỡ của ban ngành đoàn thể trong thôn đã trở thành động lực để gia đình tôi vươn lên thoát nghèo.

Sau gần 1 năm triển khai, với sự cố gắng nỗ lực của bà con Nhân dân, thôn Liên Hợp đã hoàn thành 18/18 tiêu chí thôn kiểu mẫu. Thôn Liên Hợp là 1 trong 3 thôn của thành phố về đích trước 1 năm. Tự hào với kết quả đạt được này, bà Lê Thị Chiên – trưởng thôn Liên Hợp phấn khởi nói: Tết này nhân dân trong thôn phấn khởi lắm và bảo ban nhau không những duy trì các tiêu chí thôn kiểu mẫu mà phải cố gắng hơn nữa để đời sống của bà con Nhân dân ngày càng được nâng cao về mọi mặt.

Chỉ trong một thời gian không dài, với quyết tâm chính trị cao và vận dụng linh hoạt, sáng tạo các biện pháp tuyên truyền, vận động thuyết phục và tranh thủ mọi nguồn lực, cán bộ và nhân dân thôn Liên Hợp đã đồng loạt vào cuộc tích cực để xây dựng thành công thôn kiểu mẫu. Thôn Liên Hợp xứng đáng để các địa phương khác cùng học tập./.

Minh Châu
Minh Châu



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1