image banner
Đồng chí Bí thư Thành ủy Lào Cai kiểm tra mô hình kinh tế và xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã Tả Phời
Vừa qua, đoàn công tác của thành phố Lào Cai do đồng chí Mai Đình Định - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy, UBND xã Tả Phời. Cùng đi có lãnh đạo UBND thành phố, Văn phòng Thành ủy và các phòng ban chuyên môn của thành phố.
 emoticon
 Đồng chí Mai Đình Định -  Bí thư Thành uỷ kiểm tra tiến độ xây dựng nông thôn mới tại xã Hợp Tả Phời
Sau khi nghe báo cáo của Đảng ủy, UBND xã Tả Phời về tình hình phát triển của cây chè và cây lê tai nung, Đoàn công tác đã đến kiểm tra tình hình chăm sóc cây chè ở một số khu vực; các diện tích chè tại thôn Cóc đã được đốn tỉa đúng thời vụ đảm bảo chuẩn bị cho vụ tới. Do hợp khí hậu, các diện tích chè tại thôn Ú Sì Xung đã phát triển tốt, có thể tạo ra vùng chè đặc sản. Đồng thời đoàn đi thị sát diện tích trồng cây lê của thôn Phìn Hồ Thầu, phần lớn diện tích đã được triển khai chăm sóc và có sự phát triển tương đối đồng đều.

Thăm mô hình nuôi cá nước lạnh tại thôn Phìn Hồ Thầu (cá tầm, cá hồi), các hồ cá được chăm sóc đúng kỹ thuật và thời tiết thuận lợi nên đàn cá đang phát triển rất tốt.

Đặc biệt Đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ đổ bê tông rải mặt tuyến đường Pèng - Đá Đinh. Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành ủy đã ghi nhận biểu dương Đảng ủy, Chính quyền xã Tả Phời đã có nhiều sự chuyển biến trong phát triển kinh tế, đặc biệt là triển khai các mô hình kinh tế đặc sản chất lượng cao. Đồng chí cũng định hướng cần tranh thủ sự giúp đỡ của ngành chuyên môn để tạo ra các sản phẩm mang tính thương hiệu, tạo thu nhập phục vụ đời sống nhân dân; kết hợp quảng bá hình ảnh địa phương góp phần tạo nền móng cho phát triển du lịch. Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Diện tích chè cần được chăm sóc tốt hơn, việc triển khai các biện pháp kỹ thuật chăm sóc cây lê còn chưa đồng đều, đời sống của nhân dân vùng cao còn nhiều khó khăn, mặt bằng của tuyến đường Pèng - Làng Mới chưa được Ban quản lý dự án thành phố hoàn thiện bàn giao cho đơn vị thi công đổ bê tông. Đồng chí Bí thư yêu cầu UBND thành phố quyết liệt chỉ đạo và Đảng ủy, UBND xã Tả Phời tập trung triển khai hoàn thành các nội dung trên, phấn đấu sớm hoàn thành xây dựng nông thôn mới tại xã Tả Phời theo lộ trình đề ra.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1