image banner
Con đường mang đến niềm vui, hạnh phúc và mùa xuân
Đón Tết cổ truyền của dân tộc năm Ất Mùi- 2015, bà con các dân tộc ở các thôn bản vùng cao xã Tả Phời thành phố Lào Cai vui hơn, hạnh phúc hơn bởi mong ước có những con đường đi được bằng ô tô, xe máy đến trước cửa nhà đã trở thành hiện thực.
emoticon 
 Ô tô tới  bản làng vùng cao TP

Tuyến đường lên vùng cao năm xưa có những đoạn đá lởm chởm, có đoạn đường đất lầy lội trơn trượt sau cơn mưa nay được thay bằng tuyến đường bê tông vững chắc nối dài tới tận các thôn bản vùng cao hết sức thuận lợi cho bà con các thôn vùng cao đi lại mua sắm, trẻ em cắp sách tới trường, con đường mang đến niềm vui trọn vẹn cho người dân, rút dần khoảng cách giữa vùng cao và thành phố.

Tới thăm các gia đình trong thôn Xéo Tả 2, bà con trong thôn phấn khởi kể: nhờ có con đường mới chạy qua trước nhà mà nhiều hộ gia đình đã bán ngô, thảo quả được giá. Trong thôn có hộ xây được cả cửa hàng bán vật liệu xây dựng, hàng nông sản để cung cấp cho bà con. Ông Chảo Tả Chẳn, Bí thư chi bộ thôn Xéo Tả 1 cho biết: Nhiều hộ trong thôn đã chuyển nhà ra sát mặt đường, đầu tư mở cửa hàng, ngay trong năm đã có gần chục hộ làm được nhà mới, mua sắm xe máy và các tiện nghi sinh hoạt cho cuộc sống hiện đại.

emoticon 
Bà con làm nhà mới gần đường 

Năm 2014 là năm thành phố nỗ lực phấn đấu hoàn thành tiêu chí nông thôn mới về đường giao thông nông thôn. Riêng đối với các thôn bản vùng cao xã Tả Phời để hoàn thành tiêu chí này đòi hỏi phải có sự cố gắng và quyết tâm rất cao của cả hệ thống chính trị từ thành phố xuống tới thôn bản cùng với sự đầu tư của nhà nước để hoàn thành những con đường “Ý Đảng- Lòng dân” có
tổng chiều dài trên 40 cây số được bê tông hoá vững chắc, chỉ sau vài chục phút đi ô tô, xe máy là lên đến thôn Phìn Hồ - Phìn Hồ Thầu- thôn cao nhất của xã Tả Phời. Từ một xã còn nhiều khó khăn Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Tả Phời đã phát huy tinh thần đoàn kết, sự giúp đỡ có hiệu quả của các cấp các ngành, trên cơ sở tự lực, tự cường và người dân chính là chủ thể trong Chương trình xây dựng nông thôn mới. Giờ đây vùng cao thành phố đã dần bắt nhịp với sức vươn mạnh mẽ của thành phố.

Thành phố Lào Cai đón xuân Ất Mùi với biết bao niềm vui và thành tựu đạt được sau 10 năm tái tạo, kiến thiết và dựng xây thành phố, trong cả ngàn niềm vui ấy, có sự khởi sắc, bứt phá vươn lên mạnh mẽ của các xã vùng cao, kinh tế ngày càng phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, nâng cao, sự đổi thay đó có được từ hướng đi, cách làm đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền thành phố, từ sự chung tay, góp sức của cả cộng đồng để xây dựng nông thôn mới và hoàn thành những tuyến đường bê tông lên vùng cao - Những con đường mang niềm vui, hạnh phúc và mùa xuân đẹp nhất đến cho người dân nơi những bản làng xa của thành phố./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1