image banner
Nuôi dưỡng ước mơ xanh

Bằng sự linh hoạt, sáng tạo và chủ động, thời gian qua, đoàn thanh niên thành phố Lào Cai đã triển khai có hiệu quả mô hình “Em nuôi của đoàn”, góp phần động viên kịp thời các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có điều kiện thuận lợi vươn lên trong cuộc sống. Tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ học tập.

Bố mất sớm, một mình mẹ nuôi 4 anh chị em, nên cuộc sống của gia đình em Thu Huyền, học sinh trường THCS Tả Phời gặp rất nhiều khó khăn. Góc học tập của em được làm tạm bợ từ gian bếp cũ, thiếu thốn, vất vả. Nhưng với ước mơ thành cô giáo đã giúp Huyền có những kết quả tích cực trong học tập. Tiếp thêm động lực và nuôi dưỡng ước mơ của em, đoàn thanh niên thành phố Lào Cai đã nhận Huyền là em nuôi của đoàn để hỗ trợ. Em Nùng Thị Thu Huyền – học sinh trường THCS Tả Phời và chị Lương Thị Sài – mẹ của em Huyền xúc động nói: “Em rất vui khi được trở thành em nuôi của đoàn, đây sẽ là động lực to lớn để em học tập, em sẽ cố gắng học tập để sau này trở thành một cô giáo”.

anh tin bai

Em Nùng Thị Thu Huyền – học sinh trường THCS Tả Phời  và mẹ

Mô hình “Em nuôi của đoàn” đã được Thành đoàn triển khai hiệu quả. Trong  năm học 2023- 2024 đã có gần 100 em học sinh được nhận nuôi, hỗ trợ với mức tối thiểu 300 ngàn đồng/tháng. Các chi đoàn và đoàn viên cũng như đông đảo mạnh thường quân đã tham gia ủng hộ giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn yên tâm vững bước tới trường. Cho biết thêm về mô hình “Em nuôi của đoàn”, chị Trương Thị Vân Anh – Bí thư Thành đoàn Lào Cai nói: “Ngoài việc hỗ trợ bằng tiền mặt cho các em học sinh thì còn trao tặng những hiện vật, những đồ dùng thiết yếu nhu yếu phẩm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đó, và quan trọng nhất là khích lệ tinh thần học tập vươn lên vượt khó của các em học sinh. Qua hoạt động này, chúng tôi mong muốn lan tỏa lối sống đẹp của tuổi trẻ thành phố Lào Cai và huy động sự chung tay vào cuộc của cả cộng đồng xã hội với thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn”.

anh tin bai

Trong  năm học 2023- 2024 đã có gần 100 em học sinh được nhận nuôi, hỗ trợ với mức tối thiểu 300 ngàn đồng/tháng

Với ý nghĩa nhân văn, thiết thực, mô hình em nuôi của đoàn đã thực sự tạo nên dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng, bằng tâm huyết, trách nhiệm, những thanh niên áo xanh đã và đang cố gắng hết mình để góp phần cùng đảng bộ, chính quyền địa phương mang lại niềm vui, thắp sáng ước mơ cho những trẻ em khó khăn, kém may mắn trên địa bàn.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, thể thao – Truyền thông TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1