image banner
Lễ tiếp nhận hài cốt liệt sỹ Sầm Văn Mắc

Chiều ngày 10/7, tại nghĩa trang liệt sĩ Phường Nam Cường, UBND thành phố Lào Cai, UBND phường Nam Cường và gia đình long trọng tổ chức Lễ tiếp nhận hài cốt liệt sĩ Sầm Văn Mắc về an nghỉ tại nghĩa trang liệt sĩ phường Nam Cường, thành phố Lào Cai.

Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Hải Anh, Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội. đồng chí: Ngô Vũ Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai. đại diện Ban Chỉ huy Quân sự thành phố; lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương, bà con Nhân dân và thân nhân Liệt sĩ Sầm Văn Mắc.

anh tin bai
anh tin bai

Quang cảnh lễ tiếp nhận hài cốt liệt sỹ

Liệt sỹ: Sầm Văn Mắc, sinh năm 1952, nguyên quán: Xã Cam Đường, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai (nay là xã Cam Đường, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai). Đồng chí Sầm Văn Mắc nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc tham gia vào Quân đội Nhân dân Việt Nam, nhập ngũ tháng 12/1971, cấp bậc: Hạ sỹ, chức vụ: Chiến sĩ;  Đơn vị của liệt sỹ lái xe xích kéo pháo, đại đội 3, tiểu đoàn 1, đoàn 5043. Trong thời gian tham gia chiến đấu trong lực lượng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đồng chí luôn gương mẫu, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Ngày 14/11/1972 đồng chí Sầm Văn Mắc đã anh dũng hy sinh tại huyện Bố trạch, tỉnh Quảng Bình khi cả đoàn xe kéo pháo vượt đèo đã bị máy bay Mỹ phát hiện.

anh tin bai

Đưa hài cốt Liệt sĩ Sầm Văn Mắc về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ phường Nam Cường

Sau 52 năm yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Thọ Lộc, xã Vạn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Đến nay, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hài cốt Liệt sĩ được đưa về yên nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ phường Nam Cường. Trong buổi Lễ đón nhận hài cốt Liệt sĩ, các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng hương, hoa trước Anh linh Liệt sĩ Sầm Văn Mắc người con ưu tú của quê hương đã hiến dâng tuổi thanh xuân cho Tổ quốc. Đồng thời bày tỏ lòng biết ơn vô hạn các Anh hùng Liệt sĩ, các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các gia đình Liệt sĩ và những người có công với nước.

Để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh đi trước, tại lễ an táng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân thành phố Lào Cai nguyện tăng cường sự đoàn kết thống nhất, tập trung chỉ đạo thực hiện và hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động sức mạnh của toàn xã hội nhằm chăm lo ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình Liệt sĩ, các đồng chí thương, bệnh binh và những người có công với đất nước, xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các Anh hùng Liệt sĩ./.

Thanh Mai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1