image banner
Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai tổ chức chương trình Tháng nhân đạo năm 2024

Sáng ngày 23/5/2024, tại nhà Văn hóa thôn Nậm Rịa xã Hợp Thành, Hội Chữ thập đỏ thành phố Lào Cai đã tổ chức chương trình Tháng nhân đạo năm 2024. 

Đến dự có đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đồng chí Vàng Thị Mai Hương - Phó Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các đơn vị, nhà hảo tâm trên đại bàn thành phố.

anh tin bai

Quang cảnh chương trình Tháng nhân đạo 2024

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, thành phố dự chương trình tháng nhân đạo

Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề: “Hành trình nhân đạo – Trao nhận yêu thương”. Đây là dịp để tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân về các giá trị nhân đạo, về phong trào “Người tốt, việc thiện - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”, từng bước thay đổi nhận thức về công tác nhân đạo, lan tỏa lối ứng xử nhân ái trong Nhân dân, tạo phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp Nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo, đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực, trợ giúp cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội.

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy,  Chủ tịch HĐND thành phố phát biểu tại lễ phát động

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Đỗ Trường Sơn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động nhân đạo, từ thiện mà Hội CTĐ thành phố đã triển khai trong thời gian qua, đặc biệt là trong Tháng Nhân đạo hàng năm. Để Tháng Nhân đạo năm 2024 được triển khai sâu rộng, đồng chí Bí thư Thành uỷ đề nghị Hội CTĐ các cấp tiếp tục là địa chỉ tin cậy để các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức, cá nhân gửi gắm niềm tin, chia sẻ đóng góp trong các hoạt động nhân đạo từ thiện, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn thành phố chung sức, trợ giúp ngày càng có hiệu quả hơn cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ thành phố tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan doanh nghiệp, cơ sở Hội, nhà hảo tâm tiền mặt trị giá 197.000.000đ.

anh tin bai

Tiếp nhận ủng hộ từ các cơ quan doanh nghiệp, cơ sở Hội, nhà hảo tâm

anh tin bai

Trao quà cho các hộ khó khăn

anh tin bai

Hỗ trợ sinh kế thoát nghèo

anh tin bai

Nhân dịp này, Hội CTĐ thành phố đã trao 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ sinh kế thoát nghèo 35 con dê cho 7 hộ, 3 cặp trâu cho một hộ thôn Nậm Rịa. Hỗ trợ 50 con lợn cho 10 hộ, 3 bộ nồi nấu rượu và 1 tạ gạo tại thôn Láo Lý xã Tả Phời. Khởi công nhà cho bà Đỗ Thị Thanh, tổ 4 phường Bình Minh.

anh tin bai

Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nhân dân xã Hợp Thành, với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1