image banner
Vinh danh học sinh Nguyễn Việt Hoàng đoạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic quốc tế ASMO
   
       Sáng 9/12, UBND thành phố Lào Cai tổ chức lễ vinh danh em Nguyễn Việt Hoàng, học sinh lớp 7B, Trường THCS Lê Quý Đôn đã đoạt Huy chương Vàng trong kỳ thi Olympic quốc tế Khoa học, Toán và tiếng Anh - ASMO năm 2019.
       Dự Lễ vinh danh có các đồng chí Trịnh Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Đình Định, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện các trường học trên địa bàn thành phố, cùng toàn thể các thầy cô giáo và học sinh của trường.



       Kỳ thi Olymlic Khoa học, Toán và Tiếng Anh quốc tế vừa diễn ra tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự kỳ thi này. Trong số 16 thí sinh tham dự vòng chung khảo ASMO, có 9 em giành huy chương với 2 Huy chương Vàng 4 huy chương bạc và 3 huy chương đồng. Trở về từ kỳ thi, em Nguyễn Việt Hoàng, học sinh lớp 7B, Trường THCS Lê Quý Đôn, thành phố Lào Cai mang theo niềm vinh dự là học sinh của tỉnh Lào Cai và của đoàn Việt Nam đoạt Huy chương Vàng môn Toán với điểm số tuyệt đối 100/100 điểm.

       Tại Lễ vinh danh, trong phần giao lưu với thầy cô và bạn bè, Nguyễn Việt Hoàng đã bày tỏ sự xúc động và chia sẻ về hành trình chinh phục ASMO 2019 đầy thử thách. Tuy nhiên, với ý chí quyết tâm của bản thân, cùng sự giúp đỡ của các thầy cô giáo, ủng hộ của bố mẹ, em đã đạt được thành tích đáng tự hào.


Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho em Nguyễn Việt Hoàng
       Với những thành tích đạt được, tại Lễ vinh danh, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho em Nguyễn Việt Hoàng; Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai tặng Bằng khen, thành phố Lào Cai tặng thưởng 10 triệu đồng cho em Nguyễn Việt Hoàng vì những thành tích xuất sắc trong kỳ thi này.



       Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận thành tích của em Nguyễn Việt Hoàng, của đội ngũ các thầy cô giáo, đồng thời nhấn mạnh: “Thật vinh dự cho thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, mặc dù điều kiện KT – XH còn khó khăn nhưng lần đầu tiên thành phố có học sinh dự thi Olymlic Khoa học, Toán và Tiếng Anh quốc tế xuất sắc dành huy chương vàng. Thành tích của Hoàng cũng là niềm tự hào của tỉnh miền núi Lào Cai, đặc biệt là trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn và ngành giáo dục dào tạo thành phố.

       Trong những năm qua, Trường THCS Lê Quý Đôn đang trong lộ trình xây dựng để trở thành trường chất lượng cao của tỉnh. Học sinh của trường đã gặt hái được nhiều thành công trong các cuộc thi như Toán tuổi thơ, Toán Hà Nội mở rộng, Toán Úc, Hoa Kỳ… và đã có 1 huy chương vàng Toán quốc tế Singapore và châu Á.


Hội đồng đọi tỉnh Lào Cai trao Bằng khen cho em Nguyễn Việt Hoàng
       Thành tích của em Nguyễn Việt Hoàng mới đạt được trong kỳ thi Olympic quốc tế Khoa học, Toán và Tiếng Anh ASMO 2019 là dấu mốc quan trọng của nhà trường, khi lần đầu tiên có học sinh tham dự một kỳ thi quốc tế tại nước ngoài. Và càng vinh dự hơn nữa khi học sinh Nguyễn Việt Hoàng đã đạt điểm tuyệt đối, xếp nhất toàn đoàn trong  kì thi này. Đây cũng là niềm vinh dự của ngành giáo dục thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai nói chung, đánh dấu bước chuyển mình của ngành giáo dục– đào tạo Lào Cai theo hướng chất lượng cao, hội nhập và hiện đại.

 Tác giả: Ánh Tuyết
Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1