image banner
Tủ đồ tiết kiệm – tủ đồ yêu thương
Mặc dù mới đi vào hoạt động được nửa năm nay, tủ đồ tiết kiệm của Câu lạc bộ Tuổi trẻ với cộng đồng đã thực sự mang lại hiệu quả, hữu ích với người dân trên địa bàn. “Ai thừa đến cho, ai thiếu đến lấy” khẩu hiệu được dán ngay trên tủ đồ tiết kiệm đã phần nào nói lên được mục đích hoạt động của tủ đồ tiết kiệm do các thành viên câu lạc bộ thành lập.

Nghe bạn giới thiệu, chị Nguyễn Thị Duyên ở huyện Bảo Thắng hôm nay đến Tủ đồ tiết kiệm tại dốc K30, đường Nguyễn Huệ, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai để xin đồ cho mình và các con. Chị tâm sự: Anh chị đều không có công ăn việc làm ổn định, nuôi hai con ăn học đã khó. Nếu cộng thêm cả chi phí mua quần áo rét cho các con thì khó khăn hơn nhiều. Nhờ bạn giới thiệu, chị đến xin đồ cho cả nhà tại tủ đồ tiết kiệm này, thấy đồ còn rất mới, lại đẹp, chị phấn khởi lắm.

Cũng như chị Duyên, vợ chồng anh Sùng A Chảo ở Sa Pa hôm nay cũng đến với tủ đồ tiết kiệm để tìm cho mình những quần áo rét vừa vặn. Sa Pa ngày đông rét mướt, có những chiếc quần áo này sẽ thực sự hữu ích cho gia đình anh chị. Anh Chảo cho biết: Mình cũng tìm được một bộ quần áo cho vợ mình, mình được chiếc áo khoác dày dặn. Hai con mình cũng có quần áo. Đồ còn mới lắm, đẹp lắm. Vừa nói anh vừa vui vẻ khoe những chiếc áo quần mình vừa chọn được ở trong tủ đồ tiết kiệm.

 

Nhiều người đã lựa chọn cho mình những món đồ ưng ý từ Tủ đồ tiết kiệm

Tủ đồ tiết kiệm của các thành viên trong câu lạc bộ Tuổi trẻ với cộng đồng đi vào hoạt động từ tháng 7/2018. Tủ đồ được đặt ở 2 nơi là cổng công viên Nhạc Sơn và dốc K30 phường Phố Mới. Câu lạc bộ “Tuổi trẻ với cộng đồng” được các bạn học sinh đến từ các trườngTHPT trên địa bàn thành phố Lào Cai thành lập với mục đích kết nối để giúp học sinh các trường trong khu vực thành phố Lào Cai trao đổi sách (sách giáo khoa, sách tham khảo), quần áo đồng phục, quyên góp truyện, quần áo ấm, kỹ năng tự học và kinh nghiệm học tập…Tủ đồ đặt 2 vị trí thuận lợi cho người đến cho và người đến nhận. Ai có nhu cầu ủng hộ về quần áo, sách vở, giày dép… sẽ bỏ vào thùng bên trái. Bên phải tủ sẽ được phân chia thành các ngăn: quần áo nam, quần áo nữ, quần áo trẻ em, giày dép, sách vở… Cứ cuối tuần, 10 thành viên trong Câu lạc bộ lại thay phiên nhau đến gấp đồ và phân chia đồ.

Không dừng lại ở đó, mới đây, các thành viên trong câu lạc bộ đã đến trường Tả Phời 2 ủng hộ hơn 2.000 đầu sách cho các em học sinh. Dự định của câu lạc bộ sẽ chung tay xây dựng một thư viện sách truyện tại trường Tả Phời 2, một trường liên cấp từ mầm non đến cấp 2 còn nhiều khó khăn. Em Nguyễn Hoàng Tuấn học sinh Trường THPT chuyên Lào Cai, Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ với cộng đồng cho biết thêm: Để giúp cho cái Tết của gia đình nào cũng đầm ấm, trọn vẹn, CLB Tuổi Trẻ với Cộng Đồng sẽ tổ chức một gian hàng thiện nguyện tại chợ hoa Tết Kỷ Hợi. Gian hàng sẽ bán các loại đồ ăn, đồ uống và đồ trưng bày chuẩn bị cho Tết 2019. Toàn bộ số lãi được sẽ được góp vào quỹ từ thiện, trao yêu thương cho những hoàn cảnh khó khăn để giúp họ có một cái Tết thật trọn vẹn và hạnh phúc.


 Tác giả: Kim Hoàn – Trung tâm Văn hóa – TT-TT thành phố
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1