image banner
Tổ trưởng dân phố gương mẫu, trách nhiệm “vì dân không ngại khó”.
Dáng người nhanh nhẹn nhưng giản dị, miệng hay nói hay cười khiến ai gặp chị cũng thấy thật sự thân thiện, dễ mến. Không chỉ vậy, chị còn là người phụ nữ rất đảm đang, vừa giỏi tham gia công tác xã hội vừa sản xuất kinh doanh giỏi. Đó là chị Pờ Thị Thúy – Tổ trưởng dân phố số 11 phường Bình Minh.

Chị sinh năm 1971, là người dân tộc Parí, sinh ra và lớn lên tại quê hương Cam Đường - Lào Cai. Năm 2005, ngay từ khi thành lập phường Bình Minh, chị bắt đầu làm tổ trưởng dân phố số 12, khi ấy khu dân cư gồm 2 tổ dân phố 11 và 12. Đến đầu 2018, thực hiện phương án sáp nhập tổ dân phố trên địa bàn, hai tổ dân phố sáp nhập làm một, khi tiến hành bầu lại tổ trưởng, không ai khác chị lại được Nhân dân tín nhiệm bầu làm tổ trưởng tổ 11. Không chỉ vậy, hiện nay chị đang kiêm rất nhiều chức vụ: Phó chủ tịch Hội nông dân phường, Phó bí thư chi bộ, Chi hội trưởng Phụ nữ -Nông dân khu dân cư và cũng là người có uy tín trong cộng đồng. Vì vậy chị thường được mọi người mệnh danh “người phụ nữ giữ nhiều chức nhất phường”. Chỉ thống kê những chức vụ đó đã có thể hình dung công việc chị phải tham gia nhiều như thế nào. Nếu không phải là người có trách nhiệm, nhiệt tình chắc chắn sẽ không ai muốn đảm nhiệm. Nhưng với với trách nhiệm là người đảng viên được Chi bộ và Nhân dân tín nhiệm giao trọng trách chị sẵn sàng nhận nhiệm vụ; sắp xếp mọi công việc, thời gian một cách khoa học và luôn cố gắng hoàn thành tốt trong mọi hoàn cảnh. Khi được hỏi chị về những công việc đang làm cộng với gia đình, chị chia sẻ chân thành: “Thực sự có những lúc công việc cũng gặp không ít khó khăn, mệt mỏi muốn nghỉ một công việc nào đó để hoàn thành tốt hơn nhưng chi bộ và Nhân dân đã tin tưởng mình phải nỗ lực, bản thân là người đảng viên nếu vì dân mà ngại khó thì không đứng trước Nhân dân được”.

 

Chị Pờ Thị Thúy mặc áo đỏ -đứng giữa

Quả đúng như lời chị nói, bản thân chị vừa tham gia công tác ở phường, ở khu dân cư, tổ dân phố ngay việc họp hành đã rất nhiều, lại còn việc tổ chức thực hiện nên chị luôn bận rộn, nhưng chị luôn được mọi người động viên chia sẻ, giúp đỡ. Tổ dân phố số 11 có 192 hộ gia đình, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm khoảng 85% lại nằm trong vùng quy hoạch giải phóng mặt bằng. Vừa là tổ trưởng dân phố lại vừa đảm nhiệm chức vụ phó bí thư Chi bộ nên chị luôn cùng cấp ủy tham mưu kịp thời cho chi bộ lãnh đạo Ban CTMT, các đoàn thể cùng tổ dân phố quán triệt, tuyên truyền vận động Nhân dân một cách hiệu quả. Trong những năm qua, các chỉ tiêu phát triển KT – XH, các nhiệm vụ của khu dân cư đều hoàn thành xuất sắc. Việc triển khai thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, bộ quy tắc ứng xử xây dựng con người thành phố Lào Cai văn minh - lịch sự - thân thiện - kỷ cương cũng được tổ dân phố triển khai rất sáng tạo đến từng hộ gia đình tạo sự đồng thuận rất cao. Khi địa phương triển khai công tác chỉnh trang đô thị, VSMT, mặc dù tổ dân phố không có tuyến phố văn minh, song chị đã tham mưu cho Hội phụ nữ phường mạnh dạn thành lập mô hình “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch gắn với đô thị văn minh” với 120 hội viên tham gia hưởng ứng, thường xuyên tuyên truyền vận động hội viên, Nhân dân tham gia vệ sinh đường làng, ngõ xóm xanh – sạch – đẹp; phân loại rác thải... Không chỉ vậy, bản thân chị còn là người phụ nữ đảm đang, giỏi việc nhà; gia đình chị cũng là một trong những hộ tiêu biểu tham gia mô hình sản xuất rau an toàn, trồng hoa và măng tây được thành phố công nhận là hộ sản xuất kinh doanh giỏi hàng năm; chị đã cùng Nhân dân trong tổ cùng bàn bạc, chủ động trong chuyển đổi cơ cấu kinh tế, tận dụng quỹ đất nông nghiệp hiện có để chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang trồng rau, trồng hoa, vì vậy hầu hết các mô hình sản xuất rau an toàn, trồng hoa, trồng măng tây đều là các hộ gia đình tiêu biểu thuộc tổ 11 hiện nay. Chị Trần Thị Đông – Chủ tịch Hội nông dân phường nhận xét: “Chị Thúy là một cán bộ Hội có tinh thần trách nhiệm rất cao, luôn tích cực tham gia phong trào của hội, gương mẫu trước hội viên và Nhân dân”.

Nhìn bảng thành tích của chị có lẽ ai cũng phải ngưỡng mộ và khâm phục chị với hàng chục giấy khen các cấp ghi nhận những đóng góp của chị về công tác hội phụ nữ, nông dân; tổ trưởng dân phố tiêu biểu, đảng viên xuất sắc ... chị được Chủ tịch Tỉnh Lào Cai tặng bằng khen cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ về phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chị thực sự một trưởng dân phố tiêu biểu – người phụ nữ đảm đang “giỏi việc nước, đảm việc nhà” xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác để chúng ta học tập./.


 Tác giả: Phạm Thị Thuần – Phó bí thư Đảng ủy
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1