image banner
Thành uỷ Lào Cai: Hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị
Sáng 9/5, Thành ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05- CT / TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Trao giải Hội thi “Tìm hiểu, học tập và làm theo Bác”.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị Đảng bộ thành phố Lào Cai đã thường xuyên coi trọng việc nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng nhận thức trong cán bộ, đảng viên gắn với thực hiện Nghị Quyết TW4 khoá XII góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh. 

 

Quang cảnh Hội nghị

Để học tập và làm theo Bác có hiệu quả Thành uỷ đã ban hành một số Nghị Quyết chuyên đề, đề án, chương trình hành động gắn với thực hiện Chỉ thị 05. Các cấp uỷ đảng chính quyền các tổ chức đoàn thể đã linh hoạt xây dựng kế hoạch xác định được những vấn đề bức xúc nổi cộm, hạn chế, yếu kém ở cơ quan, đơn vị, địa phương để giải quyết. Việc xây dựng, bổ sung hoàn thiện chuẩn mực đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được thực hiện ở các cấp các ngành. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tập thể, cá nhân trong học tập làm theo Bác. Cùng với đó, Đảng bộ thành phố luôn chủ động đổi mới nội dung hình thức trong sơ tổng kết chỉ thị 05 với các đợt thi đua bằng hình sân khấu hoá tổ chức hội thi, hội diễn thu hút đông đảo cán bộ và nhân dân trên địa bàn thành phố và tạo được sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng cán bộ đảng viên đặc biệt là cán bộ chủ chốt luôn gương mẫu nêu gương.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Chính, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy báo cáo kết quả 3 năm chỉ thị 05

Thực hiện phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau” với tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”, “nêu cao tinh thần gương mẫu của cán bộ, đảng viên”. Từ năm 2016 đến nay, đã có 22.548 lượt cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và quần chúng nhân dân đăng ký cam kết nêu gương, xây dựng kế hoạch học tập làm theo Bác; Phối hợp chặt chẽ với các đảng bộ trực thuộc Tỉnh trên địa bàn, sự đồng hành vào cuộc của gần 12.000 đảng viên cơ quan về sinh hoạt nơi cư trú, nhân dân thành phố…Từ đó, xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo Bác; những mô hình hay, cách làm hiệu quả ở khắp các khu dân cư, cơ quan đơn vị, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến toàn xã hội.

Sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 đã có 80 tập thể, 155 cá nhân tiêu biểu được đề nghị biểu dương, ghi danh, khen thưởng; thành phố đã ghi danh 51 mô hình; 20 cá nhân người đứng đầu; 15 tập thể, 48 cá nhân. Đặc biệt năm 2018, thành phố Lào Cai đã được Trung ương công nhận 15 mô hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác.

 

Trao giấy khen cho các tập thể

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác, Thành ủy Lào Cai đã xây dựng kế hoạch, chỉ đạo các cấp ủy tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị nhằm ôn lại và khẳng định giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc của Di chúc, những lời dạy của Bác, tôn vinh và tri ân sâu sắc công lao, cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; khẳng định cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn sống mãi trong tâm khảm mỗi người dân Lào Cai. Các cấp ủy, cơ quan đơn vị đã chủ động, tích cực tuyên truyền nội dung ý nghĩa Di chúc của Bác bằng nhiều hình thức như Thành đoàn Lào Cai tổ chức buổi sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ Lào Cai nhớ lời Di chúc theo chân Bác”; Đảng bộ phường Cốc Lếu tổ chức buổi sinh hoạt chính trị thực hiện Di chúc của Bác gắn với chuyên đề năm 2019…

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe các cá nhân tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong thực hiện Chỉ thị 05. Đó là kinh nghiệm vận động nhân dân xã hội hoá cải tạo cây xanh làm đẹp cảnh quan đô thị, ở chi bộ Lương Thế Vinh phường Phố Mới. Thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy em Bùi Ngọc Nhiên học sinh lớp 5A trường tiểu học Lê Ngọc Hân đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích cao trong học tập; một bác sỹ hết lòng vì người bệnh.

 

Tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND TP Lào Cai cho các cá nhân

Kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác là dịp để cán bộ đảng viên thành phố tìm hiểu về Bác, hiểu được giá trị căn bản của bản Di chúc lịch sử thiêng liêng vô giá mà Bác để lại cho Đảng ta, dân tộc ta. Từ đó, có những việc làm thiết thực thực hiện di nguyện của Bác xây dựng Đảng ta trong sạch vững mạnh. Đất nước phồn vinh nhân dân ấm no hạnh phúc. Phát biểu tại hội nghị đồng chí Phan Quang Hưng, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; đồng chí Mai Đình Định, UV BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Lào Cai đánh giá cao kết quả sau 3 năm thực hiện chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị. Đảng bộ và nhân dân thành phố đã linh hoạt sáng tạo có nhiều cách làm hay trong việc học tập và làm theo Bác phù hợp với địa bàn góp phần quan trong trong phát triển kinh tế của địa phương. Để tiếp tục thực hiện đi vào nền nếp, tạo chuyển biến mạnh mẽ sâu rộng trong cán bộ, đảng viên các đồng chí yêu cầu các chi, Đảng bộ cơ sở các cơ quan, đơn vị, nhất là người đứng đầu cần quán triệt sâu sắc ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng Di chúc của Bác, và mục đích nội dung Chỉ thị 05 của Bộ chính trị ; Qui định 28- QĐ/TU của Tỉnh ủy gắn với thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW khóa XII trở thành nền nếp trong các buổi sinh hoạt Chi bộ, sinh hoạt cơ quan, đoàn thể; nhân rộng các điển hình tiên tiến, nhân tố tích cực, gương mẫu trong học tập và làm theo Bác.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND TP Lào Cai đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuât sắc trong thực hiện thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016 – 2018 trên địa bàn thành phố Lào Cai.

 


 Tác giả: Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1