image banner
Sự lan tỏa của Chương trình “Trái tim tình thương”
Chương trình ủng hộ “Trái tim tình thương”, ủng hộ Em Đào Thủy Tiên Lớp 1E trường TH Bình Minh mổ tim do UBND phường Bình Minh phát động với mong muốn là chiếc cầu nối giữa các tổ chức cá nhân, những tấm lòng hảo tâm với gia đình nghèo có trẻ em không may mắc bệnh tim bẩm sinh.
 

Sau gần 2 tuần phát động, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của nhiều cơ quan, đơn vị và nhiều cá nhân. Đặc biệt, chương trình đã lan tỏa mạnh mẽ đến từng giáo viên và học sinh trong các trường học trên địa bàn. Nhiều em gia đình còn khó khăn, vẫn không ngần ngại sẻ chia số tiền ít ỏi của mình để ủng hộ bạn nghèo bị bệnh tim bẩm sinh.

 

Đại diện UBND Phường Bình Minh và đại diện BGH trường TH Bình Minh đến trao số tiền đã quyên góp ủng hộ được cho gia đình em Trần Thủy Tiên.

Tại trường TH Bình Minh, thành Phố Lào Cai, ngay sau khi chương trình được phát động, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường tình nguyện đóng góp tối thiểu 100.000 đồng/người. Riêng đối với học sinh, nhà trường kêu gọi sự đóng góp của các em trên tinh thần tự nguyện. Bởi, số tiền mà các em đóng góp được bao nhiêu không quan trọng, điều quan trọng nhất là qua chương trình để mỗi học sinh hiểu hơn về giá trị sống, biết cảm thông, chia sẻ khó khăn với những bạn bè không may mắn. Cô Đỗ Thị Việt Phương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cùng với việc phát động trong các giờ chào cờ toàn trường, trong các buổi sinh hoạt, giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng giúp học sinh của mình hiểu hơn về ý nghĩa của chương trình bằng việc kể cho các em nghe về những trường hợp trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh, về những khó khăn, thiệt thòi và nỗi đau mà các bạn nhỏ phải chịu nếu không được hỗ trợ chi phí để phẩu thuật…”.

Ngay trong buổi tối ngày 20/9/2018, trường TH Bình Minh đã quyên góp được số tiền 13.852.000 đồng. Không chỉ hưởng ứng tích cực, dành dụm những khoản tiền nhỏ của mình để ủng hộ cho các bạn nghèo không may mắc bệnh tim bệnh sinh, nhiều học sinh còn trở thành những tuyên truyền viên tích cực, đứng ra kêu gọi, vận động bạn bè trong trường, trong lớp tham gia chương trình. Một vài chục ngàn đồng do các em học sinh đóng góp chỉ như “hạt muối bỏ bể” đối với yêu cầu chi phí của một ca mổ tim. Tuy nhiên, chính từ những khoản tiền nhỏ bé đó đã tạo nên sự lan tỏa mạnh mẽ cho chương trình, trao cơ hội cho Em Đào Thủy Tiên được mổ tim để có một trái tim khỏe mạnh để được học tập vui chơi như các bạn cùng trang lứa. Hơn cả, chương trình còn mang đến cho các em học sinh những bài học sâu sắc về lòng nhân ái, sự sẻ chia và trân trọng cuộc sống.

Một số hình ảnh tiêu biểu trong chương trình quyên góp ủng hộ: “Trái tim tình thương”:

 

 

 

 


 Tác giả: Tổ CB trường Tiểu học Bình Minh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1