image banner
Người chắp cánh cho thế hệ măng non
Nhữ Thị Phương Đào - cô Tổng phụ trách Đội tài ba của trường tiểu học Lê văn Tám, được học trò biết tên và yêu quý như một người chị cả trong một gia đình lớn…

 

Cô Đào nhận bằng khen trong lễ tuyên dương của Tỉnh

Với dáng vóc khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng và nhiệt huyết với nghề, cùng với tài năng xây dựng kế hoạch, dàn dựng, thiết kế, tổ chức các sự kiện chương trình, các hoạt động ngoài giờ lên lớp theo chủ đề, chủ điểm; các mô hình đội; công trình măng non một cách sáng tạo, và hiệu quả tạo môi trường trí tuệ cho học sinh được rèn kỹ năng, tham gia học tập một cách hiệu quả.

Để tổ chức một chương trình thành công, ngoài việc lên ý tưởng, thiết kế chương trình, dàn dựng kịch bản, một khâu hết sức quan trọng là công tác tuyên truyền. Thì với cô, bằng lời nói khá tự tin đi kèm với hành động và việc làm, cô đã chiếm lĩnh được niềm tin của đồng nghiệp và cha mẹ học sinh. Trước sự kiện lớn, có sự góp sức của đồng nghiệp, sự phối hợp với các tiểu ban, cha mẹ học sinh không ngần ngại, phối hợp với nhà trường trao gửi con cho cô để tham gia các hoạt động nhà trường và các cấp tổ chức. Cô luôn tham mưu cho Ban giám hiệu rất nhiều nội dung mang tính giáo dục cộng đồng: Các hoạt động ngoại khóa; các hoạt động thiện nguyện; chương trình trải nghiệm, công trình măng non, xây dựng mô hình tuần tiết kiệm.

Bám sát chỉ đạo của ngành, của các cấp, cô luôn chủ động lập kế hoạch, xây dựng chương trình hành động cho riêng mình. Các chương trình tết cổ truyền; chương trình giáo dục trải nghiệm trong và ngoài nhà trường….Cô luôn chủ động tham mưu cho Ban giám hiệu để tổ chức các hoạt động cho học sinh được rèn kỹ năng, được giao tiếp với cộng đồng, hiểu thêm "sự học" của các bạn vùng cao, được "chia sẻ yêu thương" với các bạn như các chuyến đi trải nghiệm vùng cao Bắc Hà, Tả Phời để chuyển giao công nghệ làm giá đỗ , làm bánh trung thu cho các bạn trường kết nghĩa… nhiều chương trình ý nghĩa mang tính nhân văn như: “Mang hơi ấm đến vùng cao”, “Bữa ăn bán trú vùng cao” vòng tay bè bạn; kế hoạch nhỏ thu vỏ lon bia, trao sổ tiết kiệm; tặng quà học sinh mắc bệnh hiểm nghèo; quyên góp ủng hộ sách vở, đồ dùng học tập, quần áo ấm, thực phẩm, hàng năm được cô tuyên truyền, tổ chức trao tặng tận tay các trường vùng cao một cách kịp thời, đúng thời điểm. Rất nhiều chương trình đã được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng như chương trình "Du lịch- hội nhập cùng lễ hội Halloween" được cô thiết kế lồng ghép chương trình trải nghiệm tại Arito với nhiều nội dung hấp dẫn: Nhóm Tiếng Anh, Tiếng Trung giao lưu với người nước ngoài; "Đầu bếp nhí" với người nổi tiếng tạo món ăn trong lễ hội Halloween; rèn thể chất, học sinh được tham gia hóa trang, nhập vào thế giới kì lạ! ... Các bộ phận được phối hợp ăn ý, học trò vô cùng thích thú khi được tham gia. Còn nhiều, nhiều nữa những chương trình tiếp nối dành tặng học trò thân thương. ..

19 năm công tác, với 12 năm làm Tổng phụ trách Đội, cô Đào đã có nhiều sáng kiến trong công tác Đội, ứng dụng có hiệu quả trong thực tế hoạt động Đội. Đóng góp tích cực vào thành tích chung của nhà trường. Cá nhân cô Đào cũng đạt nhiều thành tích cao như: là chiến sỹ thi đua cơ sở nhiều năm liên tục; được chứng nhận là giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi tiêu biểu cấp Tỉnh; Quốc gia; nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi. Là thanh niên tiêu biểu toàn quốc năn 2015. Vinh dự hơn cô Đào còn là 1 trong số giáo viên tổng phụ trách đội toàn quốc đề nghị công nhận giải thưởng “ Cánh én hồng”.

Mỗi chương trình thành công đều có sự đóng góp không nhỏ của cô. Cô là người thầy, người mẹ dành tình yêu thương cho các thế hệ học sinh của ngôi trường tiểu học Lê Văn Tám.


 Tác giả: Ngô Thị Thanh Nga
 
 
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1