image banner
Học Bác lòng ta trong sáng hơn
Giữa cái nóng oi nồng của chiều hè tháng 8, trong không gian của ngôi nhà đa năng Phân hiệu đại học Thái Nguyên, tỉnh Lào Cai với sức chứa gần một nghìn các đồng chí cán bộ quản lí, giảng viên, cốt cán và giáo viên bậc học tiểu học thành phố Lào Cai, tất cả như lặng đi, trái tim như hòa cùng nhịp đập khi nghe bồi dưỡng chính trị với chuyên đề “Xây dựng ý thức, tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bằng chất giọng truyền cảm, sự hiểu biết sâu rộng về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ kính yêu, giảng viên Bùi Thị Thu Hương - phó Ban Tuyên giáo Thành ủy đã truyền đạt những nội dung bồi dưỡng chính trị thành một buổi học tập và làm theo Bác đầy ý nghĩa. Hội nghị không những không giáo điều, khô cứng mà còn trở nên hấp dẫn, có tính thuyết phục cao; mọi tấm gương, câu chuyện về Bác với hai chữ Nhân dân đều chạm tới trái tim của tất cả mọi người.

 
Đ/c Ngô Vũ Quốc - Trưởng phòng GD&ĐT thành phố phát biểu tại Hội  nghị

Tại đây, hội nghị đã được nghe lí do căn bản mà Trung ương lựa chọn chuyên đề “Xây dựng ý thức, tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” để triển khai trong năm 2019. Nội dung của chuyên đề đi sâu vào phân tích những chỉ dẫn căn bản, cốt lõi của chủ tịch Hồ Chí Minh về Xây dựng ý thức, tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống Nhân dân và những việc cần làm để thực hiện chỉ dẫn của Bác. Theo Người, muốn tôn trọng Nhân dân phải phát huy dân chủ, chăm lo cho đời sống nhân dân. Người luôn tâm niệm: “ Ý dân là ý trời. Làm đúng ý đó, việc ắt thành, làm trái với ý nguyện của Nhân dân thì ắt bại.” Người còn dạy, tôn trọng nhân dân mỗi cán bộ phải thực hành chữ “ Liêm” trước sau đó đến “ kiệm” và phải rèn cho bằng được tám chữ vàng: Cần kiệm liêm chính; chí công vô tư.

 
Giảng viên Bùi Thị Thu Hương - Phó ban tuyên giáo Thành ủy triển khai nội dung chuyên đề

Trong bài giảng của mình, giảng viên Bùi Thị Thu Hương nhấn mạnh những việc cần làm đối với tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, đối với người đứng đầu đặc biệt là đối với mỗi Đảng viên, công chức trong hệ thống chính trị. Tại đây, mỗi cán bộ giáo viên có dịp soi lại mình, tự kiểm điểm lại mình để phát huy những mặt mạnh, khắc phục những mặt hạn chế, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Đồng thời, không ngừng trau dồi, đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao năng lực cá nhân để thực sự xứng đáng với nghề làm thầy - Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

Bài giảng khép lại trong sự tiếc nuối của mọi người. Trước thềm năm học mới, giá trị mà bài giảng đem lại không hề nhỏ, đã góp phần củng cố niềm tin, định hướng hành động; tạo động lực và ý chí quyết tâm cho mỗi thầy giáo, cô giáo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, thực hiện thắng lợi Nghị quyết số 29 của Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế./.

                                                                                                    Ngô Quỳnh Nga - GV Trường TH Hoàng Văn Thụ


 Tác giả: Ngô Quỳnh Nga
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1